วันที่ 19 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ ห้องประชุม 902 สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี 2565 และประจำปี 2566 

นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 และเนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2566 ซึ่งมีผู้ดำรงตำแหน่งและผู้ปฏิบัติงานของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ดังกล่าว จำนวน 5 ท่าน

แบ่งเป็นเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก (ม.ป.ช.) จำนวน 2 ท่าน ได้แก่ รองศาสตราจารย์อิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน และนายทรงศัก สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นประถมาภรณ์มงกุฎไทย (ป.ม.) จำนวน 3 ท่าน ได้แก่ นายสถาพร โรจน์รัตนพล ที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พันตำรวจโท กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และนายทิฆัมพร ยะลา รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า เพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และเพื่อให้ผู้ได้รับพระราชทานมีความภาคภูมิใจ ในวันนี้จึงได้จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้แก่ผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเข้าร่วมพิธีและแสดงความยินดีอย่างพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้ ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกท่าน และขอแสดงความชื่นชมกับผู้ดำรงตำแหน่งและผู้ปฏิบัติงานของสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุกท่านที่ได้อุทิศตนมุ่งมั่นปฏิบัติราชการด้วยความเรียบร้อยมาตลอดจนถึงวันนี้ แสดงถึงความวิริยะอุตสาหะ ความเข้มแข็ง และเสียสละเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ท่านจึงเป็นบุคคลที่มีเกียรติและมีความสำคัญต่อการบริหารราชการแผ่นดินและการพัฒนาประเทศ อันจะเป็นผลดีแก่ราชการ ประชาชน และประเทศชาติ สืบไป