วันที่18 ธันวาคม 2566 นายสาโรจน์ พลฤทธิ์ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง พร้อมด้วยนายพิชญลักษณ์ สวยรูป นายศักดิ์เทพ เกียรติพิชญา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ หัวหน้าฝ่ายรายได้ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2567 ของห้างร้านต่างๆในพื้นที่เขตกอนเมือง โดยได้ทำการสุ่มตรวจสอบของที่จัดภายในกระเช้าของขวัญฯ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติในการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ของกรุงเทพมหานคร ปี 2567 โดยผู้จำหน่ายที่ปฏิบัติตามเกณฑ์จะได้รับป้ายแสดงการเข้าร่วมโครงการควบคุมคุณภาพสินค้าของกรุงเทพมหานครฯ และหากประชาชนไม่พึงพอใจในคุณภาพสินค้าสามารถนำมาแลกเปลี่ยนหรือคืนได้ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 
เพื่อให้ผู้บริโภคได้จับจ่ายซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ที่มีคุณภาพ และปลอดภัย เป็นไปตามมาตรฐานและนโยบายของกรุงเทพมหานคร พร้อมมอบความสุขให้กับผู้รับต่อไป


สำหรับหลักเกณฑ์และแนวทางในการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ของกรุงเทพมหานคร ปี 2567 ผู้ประกอบการจะต้องคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพ และมีฉลากอาหารที่ถูกต้อง มี อย.รับรอง สินค้าที่จะนำมาบรรจุลงกระเช้าต้องมีวันหมดอายุ หลังวันที่ 31 พ.ค.67 ให้แสดงฉลากมีข้อความเป็นภาษาไทยที่เห็นได้ชัดเจน อ่านได้ง่าย แสดงสัญลักษณ์ของห้างหรือสถานประกอบการบนกระเช้า หากเป็นสินค้าประเภทผักผลไม้จะต้องมีความสดใหม่รอจำหน่ายไม่เกิน 3 วัน

ทั้งนี้หากผู้บริโภคไม่พึงพอใจในคุณภาพสินค้า สามารถนำมาแลกเปลี่ยนหรือคืนได้ภายใน 29 ก.พ.67