ผู้ว่าฯ อ่างทอง ร่วมกับ อบจ.อ่างทอง ลงพื้นที่มอบกายอุปกรณ์ให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่อำเภอโพธิ์ทอง และอำเภอวิเศษชัยชาญ

     วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ พื้นที่อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนางมณฑา ฉันทดิลก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมลงพื้นที่มอบกายอุปกรณ์ อุปกรณ์การแพทย์ของกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดอ่างทอง และเครื่องอุปโภค บริโภคของใช้ที่จำเป็นแก่กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ตำบลอ่างแก้ว ตำบลอินทประมูล ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง รวมทั้งสิ้นจำนวน 18 ราย โดยมีนายอำเภอโพธิ์ทอง นายอำเภอวิเศษชัยชาญ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านในเขตพื้นที่ฯ ร่วมให้การต้อนรับ

        จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองพร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง และตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ มอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ อุปกรณ์การแพทย์ฯ กองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดอ่างทอง และเครื่องอุปโภค บริโภคของใช้ที่จำเป็นให้แก่สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย รถนั่งคนพิการชนิดพับได้ทำด้วยโลหะ เบาะนั่งสำหรับคนพิการ รถสามล้อโยกคนพิการ ไม้เท้าอลูมิเนียมแบบ 3 ขา และที่นอนลมแบบลอนขนาดใหญ่ ตามที่ได้ยื่นเสนอขอรับการสนับสนุนโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลันและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ของกองทุนฟื้นฟูฯ เพื่อใช้อำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตประจำวันได้ตามปกติ และเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดอ่างทอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง