เมื่อคืนที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจสถานบริการย่าน RCA แหล่งสถานบริการชื่อดังในกรุงเทพมหานคร เพื่อดูความเรียบร้อยและ และมาตรการต่างๆของทางผู้ประกอบการว่ามีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการถึงตี 4 ได้มากน้อยเพียงใด

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ในย่าน RCA มีอยู่ 3 ร้าน ที่มีใบอนุญาตถูกต้อง จึงสามารถเปิดให้บริการได้เลยถึงตี 4 นอกนั้นเป็นสถานบริการที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และให้มีการแสดงดนตรีเท่านั้น ไม่สามารถเปิดได้ถึงตี 4 ซึ่ง สถานบันเทิงที่ไม่ได้รับอนุญาต หลังเที่ยงคืนไม่สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ไม่สามารถให้มีการแสดงดนตรีสด และเปิดเพลงเสียงดังได้ แต่อนุญาตให้นั่งดื่มจนถึงตี 4 และให้เปิดเพลงเบา ๆ ได้

อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำให้สถานบริการทั้งที่ได้รับอนุญาต และไม่ได้อนุญาต ต้องปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด เชน ไม่ให้มีสิ่งผิดกฏหมาย, ไม่ให้มียาเสพติด และไม่ให้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ซึ่งทางผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง ก็ให้ความร่วมมือดี เพราะหากทำผิดกฏหมายก็ไม่คุ้มเสี่ยง จะต้องถูกสั่งปิดบริการถึง 5 ปี

นอกจากนี้ยังได้ประสานความร่วมมือกับทางกระทรวงมหาดไทย, ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร ในการบังคับใช้กฎหมาย ทั้งในเรื่องเมาไม่ขับ และการป้องกันการทะเลาะวิวาท เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย