วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาพบ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี กรณีมีเหตุวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ไล่ใช้เท้าถีบรถยนต์จนเกิดอุบัติเหตุ พร้อมประสานผู้การฯ ปทุมธานีให้กวดขัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมาโดยมีภาพกล้องวงจรปิดวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ ทราบภายหลังคือนายณัฐพงษ์ เชื้อทุม อายุ 26 ปี ชาวคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ขับขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 6ขด 6008 กรุงเทพมหานคร รุ่น WAVE110i ยี่ห้อ HONDA สี เทาดำ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ประกบรถยนต์ของนายชโลธร ทองคล้าย อายุ 26 ปี ชาวธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมายเลขทะเบียน 5กล 9875 กรุงเทพมหานคร และได้ใช้เท้าถีบไปที่รถยนต์ต่อมาถูกรถยนต์เฉี่ยวชนจน นายณัฐพงษ์เองได้รับบาดเจ็บกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลคู่กรณีโทรแจ้งตำรวจแล้วขับรถไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจธัญบุรี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองทราบว่ามีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นในจังหวัดปทุมธานีตนเองรับไม่ได้จึงมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันกวดขัน รถมอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่หวาดเสียวและแสดงตนเป็น พวกอันตพาลก่อกวนข่มขู่กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในจังหวัดปทุมธานีหรือทั้งประเทศ เพราะเหตุแบบนี้เกิดขึ้นแล้วพี่มองว่ามันเกินไป หลังเกิดเห็นว่าพวกเพื่อนๆของคนขับขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ คู่กรณีพาพวกมาอีก 5-6 คนมากดดันเขาอีก ที่มาติดตามสอบถามไม่ได้มาว่าอะไรนะ แต่รับไม่ได้กับพฤติกรรมแบบนี้ ขออย่าให้เกิดขึ้นอีกพฤติกรรมขับจักรยานยนต์ตามมาถีบรถเรา เราจะปล่อยให้มาตามถีบรถแบบนี้ได้เรื่อยๆ ประชาชนเดือดร้อนต้องไม่เกิดขึ้นอีก

พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี กล่าวว่า เรื่องคดีนี้ทั้งสองฝ่ายจะเข้ามาไกล่เกี่ยกัน ส่วนการที่มีพฤติกรรมแสดงความเป็นนักเลงบนท้องถนนแบบนั้นไม่ได้ โดยตนเองได้มีนโยบายให้กวดขันจับกุมรถต่างๆที่ขับประมาทหวาดเสียว ทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์รวมถึงแต่งรถผิดกฎหมาย ท่อมีเสียงดังมาตลอดและต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลางคืนให้ระวังเป็นพิเศษ หากประชาชนพบเห็นการขับขี่ประมาทหวาดเสียว หรือรวมตัวกันเพื่อใช้ถนนหลวงแข่งขัน ก็ขอให้แจ้งมาทางโรงพักได้เพราะทุกไฟแดงเราจะมีป้อมตำรวจไว้คอยอำนวยความสะดวกอยู่แล้ว จะได้ดำเนินการได้อย่างทันที

#บิ๊กแจ๊ส #โจ้แว้น #ปทุมธานี