เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 4 ธ.ค. 2566 ที่โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ หนองบัวลำภู นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เยี่ยมชมนิทรรศการ ที่บริเวณหน้าห้องประชุม โรงแรมณัฐพงษ์ แกรนด์ หนองบัวลำภู 

โดยนายกฯ ได้เดินดูนิทรรศการภาพรวมการดำเนินงานของจังหวัดหนองบัวลำภู เกษตรเพิ่มมูลค่า จังหวัดสีขาวเมืองผ้า น่าอยู่ น่าเที่ยว เทคโนโลยีระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการความร่วมมือพัฒนาระบบการให้ความรู้ทางการเงินและมาตรการแก้ปัญหาหนี้รายย่อย รวมถึงบูธสินค้าโอทอปและสินค้าเกษตร ผ้าทอพื้นเมือง กล้วยตาก โดยช่วงหนึ่งระหว่างชมบูธนายกฯหันมาพูดคุยกับนายอนุทิน ให้ไปพิจารณาพื้นที่จัดการประชุมครม.สัญจรครั้งต่อไป 

ทั้งนี้นายกฯได้ลองประทับทองคำเปลวหรือจ้ำคำ ที่แปลว่าประทับทองคำเปลวลงบนผ้าพื้นเมืองของจังหวัด ขณะที่บูธของกลุ่มแม่บ้านโนนสังซึ่งเป็นผู้ทอผ้าให้นายกฯ กลุ่มแม่บ้านได้โชว์ผ้ามัดหมี่สีชมพูเข้มที่ทอเป็นชื่อ "อุ๊งอิง ชินวัตร"  ซึ่งจะมอบให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายกฯ จึงกล่าวว่า เดี๋ยวตนขอซื้อเพื่อนำไปให้ น.ส.แพทองธารเอง ทั้งนี้นายกฯซื้อในราคา 6,000 บาท 

จากนั้นนายกฯ มาที่บูธเกษตรอินทรีย์ข้าวเสนาน้อยพร้อมลองชิมข้าวพันธุ์นางสาวไทย และซื้อข้าวอินทรีย์มะลิดำหนองคาย และยังได้เหมากล้วยตากไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาหารที่ทางจังหวัดหนองบัวลำภูจัดเตรียมให้นายกฯและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกอบด้วย น้ำพริกลงเรือ ผัดเห็ดหอมกุ้งสด ลาบปลาคังโนนสัง แกงปลาช่อนนาใส่ดอกแค  ขณะที่อาหารคาวและอาหารหวาน  ประกอบด้วย ลอดช่องกะทิแตงไทย เมี่ยงคำลำภู สังขยาข้าวเหนียวดำ  ส่วนผลไม้ คือ แก้วมังกร ฝรั่งกิมจู และกล้วยหอมทอง