นับเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่สะท้อนถึงความสำเร็จจากเวทีระดับสากล ภายใต้แคมเปญ “TIPCO ART of SIP & SAVOUR”  โดย สุพิชชา ชูพินิจ (Department Manager - Group Product Management) ได้เป็นตัวแทนจากแบรนด์น้ำผลไม้ ทิปโก้ ขึ้นรับรางวัล “Customer Experience Initiative of the Year – Thailand” จากเวที “FMCG Asia Awards 2023” ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา เป็นรางวัลที่ตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ ทิปโก้ ได้อย่างดีว่าเป็นผู้นำที่สร้างสรรค์สุดล้ำสมัยแห่งปี อีกทั้งยังได้สร้างประสบการณ์และมอบความประทับใจให้แก่ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียมากที่สุดอีกด้วย  ซึ่งความสำเร็จนี้พิสูจน์ได้จากแคมเปญ “Tipco Art of SIP and Savour To Let You enjoy from Sunrise to Sunset” ที่เปิดตัวไปแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

“ทิปโก้” ได้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่แห่งการเปลี่ยนแปลงในตลาดน้ำผลไม้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Tipco More Than Juice” เพื่อต้องการกระตุ้นและเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับน้ำผลไม้ผ่านแคมเปญนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ทิปโก้นั้นเป็นมากกว่าน้ำผลไม้ด้วยการสร้างมิติใหม่ที่เต็มไปด้วยความครีเอทีฟสนุกสนาน และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้ทุกวัยอย่างไม่รู้จบ

คุณสุพิชชา ชูพินิจ (Department Manager – Group Product Management) ได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ว่า  “นับตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญ “Tipco Art of Sip & Savour” ถือเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จที่ทำให้มีโอกาสได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากเวที “FMCG Asia Awards 2023” ซึ่งจัดขึ้นโดย “Retail Asia”  นับเป็นความภาคภูมิใจที่แบรนด์น้ำผลไม้ไทยอย่าง ทิปโก้ สามารถคว้ารางวัลระดับสากลนี้ได้ ถ้าจะกล่าวถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรามีโอกาสได้รับรางวัลนี้ ต้องยกความดีความชอบให้กับทีมสำรวจช่างสังเกตของเรา ที่เห็นถึงรสนิยมการกินและการดื่มของคนไทยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในยุคนี้ โดยเฉพาะกาแฟและอาหารสูตรพิเศษที่เป็นเมนูเด็ดตามร้านอาหารและคาเฟ่ต่างๆ จึงทำให้เกิดไอเดียที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจให้กับผู้บริโภคในมุมมองที่ฉีกออกไปจากเดิม และด้วยความร่วมมือจากพารท์เนอร์ต่างๆทั้งร้านอาหารและบาร์ยอดนิยมกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ทั้ง บาริสต้า และ มิกโซโลจิสต์ชื่อดังมากมาย ที่ช่วยกันสร้างสรรค์เมนู กาแฟ ม๊อกเทล และ ค็อกเทล ที่มีน้ำผลไม้เป็นส่วนประกอบสำคัญขึ้นมาใหม่กว่า 100 เมนู ภายใต้แนวคิด “Tipco x Barista” จนเกิดเป็นแคมเปญ “Tipco Art of Sip & Savour” นี้ขึ้นมา นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ อาทิ เนสกาแฟคอฟฟี่ และ เอ็กซ์เท็น ที่มามิกซ์แอนด์แมทช์กับน้ำผลไม้ทิปโก้ เพื่อเสิร์ฟเมนูความอร่อยในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร และล่าสุดทางแบรนด์ได้เข้าร่วมงาน “Thailand Coffee Hub 2023”  ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา เพื่อส่งต่อประสบการณ์และเมนูพิเศษจากน้ำผลไม้ให้คนทั่วไปในงานได้มีโอกาสทดลองและร่วมเวิรค์ช๊อปทำเมนูกับบาริสต้าชื่อดัง ซึ่งงานนี้ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมากๆอีกเช่นกัน”