เมื่อวันที่ 28 พ.ย.66  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นประธานพิธีเปิดงานสืบสานประเพณีวันลอยกระทง ประจำปี 2566 ที่วัดลำกะดาน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ โดยมี พระครูวิธานวรานุกูล และ พ.อ.อ.บุรีรักษ์ คุ้มกลาง ผอ.โรงเรียนวัดลำกะดาน แขกผู้มีเกียรติ ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมลอยกระทง การแสดงศิลปวัฒนธรรม ร้องเต้น และการประกวดหนูน้อยนพมาศ  และพิธีสวดพระนพเคราะห์ ลอยพระเคราะห์ ขณะเดียวกัน ผอ.ฟ้า ได้บริจาคเงินสมทบทุนการศึกษาให้กับทางวัดและโรงเรียนรวม 60,000 บาท 

ผอ.ฟ้า  กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงของไทย จะตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ของทุกปี ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญอย่างหนึ่งของไทยที่มีมาแต่โบราณ นับเป็นประเพณีที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต และความเชื่อของชาวไทยนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ได้ถือปฏิบัติตามความเชื่อของแต่ละท้องถิ่น บ้างเพื่อเป็นการให้ความเคารพบูชาและขอบคุณน้ำที่อำนวยประโยชน์ต่าง ๆ ต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์ เป็นการสะเดาะเคราะห์ ลอยทุกข์โศกโรคภัยต่างๆ รวมทั้งเป็นการขอขมาลาโทษต่อพระแม่คงคาที่มนุษย์ได้ใช้ประโยชน์หรือทำความเสียหายที่ได้ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงไปในแม่น้ำ รวมทั้งยังถือว่าเป็นการบูชาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในคืนเดือนเพ็ญอีกด้วย รวมถึง ให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้เรียนรู้ถึงมรดกทางวัฒนธรรมของไทยให้ยั่งยืนสืบไป งานวันนี้ทำให้คิดถึงบรรยากาศตอนเด็กๆ และวันนี้ได้อธิฐานตอนลอยกระทงคือ สิ่งที่สำคัญที่สุด1ก่อนจะพูดถึงตัวเอง ก็อยากให้ประเทศชาติของเราหรือประชาชนให้อยู่ดีกินดี และขอให้ประทศเราอยู่ร่มเย็นเป็นสุข ให้เกิดแต่สิ่งดีๆปฎิบัติดีอย่างต่อเนื่อง ถือว่าวันนี้คือเป็นวันนี้คือเป็นวันพิเศษวันหนึ่ง 

ด้าน พ.อ.อ.บุรีรักษ์ ผอ.โรงเรียนวัดลำกะดาน กล่าวว่า เป็นเพราะพระอาจารย์ช่วยและเป็นสิ่งที่ทำสืบเนื่องมาตั้งแต่สมัยพระอาจารย์ทอง อดีตเจ้าอาวาสองค์เดิม ที่จัดให้มีกิจกรรมสำหรับวัดและโรงเรียน ร่วมกับบุคคล จัดกิจกรรมทุกปีอย่างต่อเนื่อง ต้องขอบคุณท่านเจ้าอาวาสที่สนับสนุนเสมอมา และผู้มีอุปการคุณโดยเฉพาะ ผอ.ฟ้า ทางโรงเรียนวัดลำกะดานถือว่าโชคดีที่มี ผอ.ฟ้า เข้ามาวัดเด็ก๐ก็จะดีใจ ที่เหมือนมีแม่ฟ้า มาประทานในสิ่งที่ขาดไป ซึ่งทางโรงเรียนจะเป็นคนประสานติดต่อให้การสนับสนุนทั้งของวัดและของโรงเรียนอย่างดีเสมอมา เราหวังเป็นอย่างยิ่งให้ ผอ.ฟ้า จะเคียงคู่กับวัดลำกะกะดานไปอีกนานๆเพราะผู้บริหารส่วนใหญ่ก็จะอยู่จนครบวาระและออกไป เราเชื่อมั่นว่า ผอ.ฟ้า จะดูแลทั้งวัดและโรงเรียนอย่างต่อเนื่องและตลอดไป