เจริญ เรืองวิลัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกโคมัตสุ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกรถขุดตักไฮดรอลิค และชิ้นส่วนอะไหล่รถขุดตักไฮดรอลิค ภายใต้แบรนด์ "KOMATSU" ประเทศญี่ปุ่น บริษัทร่วมทุนกลุ่มสยามกลการ เป็นตัวแทนขึ้นรับสุดยอดรางวัลสร้างชื่อให้ประเทศไทย “The Deming Prize 2023” จาก สมาคมนักวิทยาศาสตร์และวิศวกรของประเทศญี่ปุ่น (Union of Japanese Scientists and Engineers : JUSE) รางวัลการันตีมาตรฐานบริษัทอุตสาหกรรมระดับโลก ที่มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในด้านการบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพทั่วทั้งองค์กร ณ KEIDANREN HALL กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

ทั้งนี้ บริษัท บางกอกโคมัตสุ จำกัด ในฐานะธุรกิจภาคอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนัก ที่มีประสบการณ์พัฒนาเครื่องจักรกลหนักมาอย่างยาวนานกว่า 28 ปี เป็น 1 ใน 3 องค์กรทั่วโลกที่ได้เข้ารับรางวัล “The Deming Prize ประจำปี 2023” จากความสำเร็จในการดำเนินงานเป็นเลิศภายใต้มาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality Management :TQM หลังพัฒนาและสร้างคุณค่าในด้านต่างๆ ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพด้วยระบบดังกล่าว ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 จนถึงปัจจุบัน เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาองค์กรให้มีคุณภาพที่เหนือความคาดหมายในทุกๆ มิติ ทั่วทั้งองค์กรอย่างมีส่วนร่วม อาทิ การพัฒนาระบบการบริหารงานทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงความสามารถและระยะเวลาในการผลิต-ส่งมอบสินค้า การพัฒนาบุคลากร การวางแผนโครงสร้างขององค์กร ตลอดจนวิสัยทัศน์การบริหารงานของผู้บริหาร ฯลฯ จนสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สามารถร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงาน ตลอดจนเพื่อรักษาผลประโยชน์ผู้มีส่วนได้เสีย แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม  

‘การบริหารจัดการที่เป็นรากฐานที่จำเป็นสำหรับการขับเคลื่อนองค์กรเพื่ออนาคต ที่ไม่เพียงแต่จะประกันคุณภาพด้านผลิตภัณฑ์และบริการเท่านั้น แต่จะเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจในการบริหารด้านระบบงานต่าง ๆ ขององค์กร และกระบวนการทางธุรกิจให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าเพิ่มขีดความสามารถได้อย่างสมบูรณ์ การได้รับรางวัลในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่บรรลุเป้าหมายของบริษัทฯ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นรากฐานในการก้าวไปสู่บริษัทที่สร้างรอยยิ้มให้แก่ทุกคน ด้วยคุณภาพระดับโลก ในอนาคตอย่างมั่นคง ” คุณเจริญ เรืองวิลัย กล่าว

สำหรับ รางวัล “The Deming Prize” จัดขึ้นโดย สมาพันธ์นักวิทยาศาสตร์และวิศวกรแห่งประเทศญี่ปุ่น (Union of Japanese Scientists and Engineers : JUSE) โดยมีเป้าหมายเพื่อ “ส่งเสริม” และ “ยกระดับ” ขีดความสามารถในการบริหารจัดการ อันนำไปสู่การสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า และนำไปสู่ “การจัดการที่มีคุณภาพ” เป็นรางวัลระดับโลกที่นานาชาติให้การยอมรับว่าองค์กรที่ได้รับรางวัลนี้มีความโดดเด่นในด้านการบริหารจัดการอย่างมีคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (Total Quality Management : TQM) ซึ่งในปีนี้มีองค์กรทั่วโลกที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 3 องค์กร ประกอบด้วย บริษัท บางกอกโคมัตสุ จำกัด และ บริษัท ซีพีแรม จำกัด ตัวแทนองค์กรจากประเทศไทย และ บริษัท แคททาเลอร์ อเมริกาเหนือ ตัวแทนองค์กรจากประเทศสหรัฐอเมริกา