realme (เรียลมี) แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ประกาศความสำเร็จในการจัดส่งสมาร์ตโฟนทั่วโลกทะลุ 200 ล้านเครื่องอย่างเป็นทางการ! โดยบริษัทฯ สามารถทำยอดขายเกิน 100 ล้านเครื่องเมื่อปี 2021 และได้มุ่งมั่นพัฒนาแบบก้าวกระโดดมาอย่างต่อเนื่องท่ามกลางทุกอุปสรรคมากมายในตลาดโลก จนขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ตโฟนอันดับ 5 และได้ชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่โตเร็วที่สุดและมียอดจัดส่งทะลุ 200 ล้านเครื่องได้ในวันนี้ ทั้งยังได้เข้าเป็นหนึ่งใน “200 Million Club” ซึ่งเป็นเวทีการจัดอันดับระดับนานาชาติอันทรงเกียรติ โดย realme พร้อมก้าวต่อไปอย่างมั่นคงท่ามกลางตลาดสมาร์ตโฟนโลกที่มีอัตราการแข่งขันสูงเพื่อสร้าง “ปาฏิหาริย์สวนกระแสโลก” อย่างต่อเนื่อง

realme สร้างสถิติสูงสุดในสังเวียนสมาร์ตโฟนอันดุเดือด เดินหน้าสู่เวทีระดับนานาชาติ “200M Club” อย่างภาคภูมิ

realme เปิดตัวในตลาดโลกเมื่อปี 2018 ในช่วงที่ธุรกิจสมาร์ตโฟนกำลังถึงจุดอิ่มตัวสูง เพราะมีแบรนด์สมาร์ตโฟนมากกว่า 701 แบรนด์และยังมีแบรนด์เจ้าตลาดรายใหญ่มากมาย ซึ่ง realme ได้พยายามรุกตลาดโลกอย่างหนักจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ได้อย่างมั่นคง ผ่านความมุ่งมั่นในการนำเสนอประสบการณ์สมาร์ตโฟนที่เหนือกว่าสู่หนุ่มสาวทั่วโลก นอกจากนี้ realme สามารถดันตัวเองให้ติดอันดับ 1 ใน 10 แบรนด์ระดับโลกมาตลอด 5 ปี และก้าวสู่สถานะผู้นำตลาดได้ในที่สุด

realme ได้สร้างปรากฏการณ์ยอดขายถล่มทลายมาอย่างต่อเนื่อง จากการนำเสนอนวัตกรรมและการใช้ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค โดยใช้เวลาเพียง 37 เดือนในการสร้างเครือข่ายผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก จนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและเริ่มเติบโตอย่างมั่นคง โดยในปี 2022 realme เริ่มนำเสนอกลยุทธ์ “Simply Better” ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาฟีเจอร์ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าคู่แข่ง โดยให้ความสำคัญกับ GT Series และ Number Series ต่อมาในปี 2023 จึงได้เปิดตัวกลยุทธ์ “Simply Better” อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่นจะต้องมีเทคโนโลยีที่ดีขึ้นแบบก้าวกระโดดทั้งในด้านการออกแบบ ประสิทธิภาพ และประสบการณ์การใช้งาน นอกจากนี้ realme ยังลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา โดยจัดตั้ง realme Global Institute of Leap-forward Technology เพื่อทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ จอแสดงผล กล้องถ่ายภาพ ประสบการณ์การเล่นเกม และระบบชาร์จ ในขณะที่ตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลกเกิดการชะลอตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา realme ยังคงรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ต้องเผชิญกับการแข่งขันในตลาดและแรงกดดันจากสภาวะแวดล้อม หากผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาแบบก้าวกระโดดได้สร้างสถานะทางการตลาดที่แข็งแกร่งให้แก่ realme ในหลายภูมิภาคทั่วโลก และทำให้ realme กลายเป็นผู้เล่นหลักในตลาดเกิดใหม่ โดยมีส่วนแบ่งตลาดจากตลาดเกิดใหม่ถึง 88% ซึ่งสูงกว่าแบรนด์อื่น ๆ ของในรายชื่อ 200 Million Club อย่างมาก

realme มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือชั้นเพื่อเติบโตไปพร้อมกับผู้บริโภครุ่นใหม่ทั่วโลก

พันธกิจของ realme คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและการออกแบบที่ล้ำหน้าแบบก้าวกระโดด เพื่อมอบประสบการณ์ที่สนุกสนานให้กับคนหนุ่มสาวทั่วโลก ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา realme มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในการตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ พร้อมรับฟังเสียงของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงแบรนด์และผลิตภัณฑ์อย่างไม่หยุดยั้ง ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ทั่วโลกช่วยเร่งการเติบโตของ realme ผ่านการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างครอบคลุมไปสู่การสร้างกลยุทธ์ Simply Better โดย realme ได้รับการยกย่องจากผู้ใช้งานและพร้อมเติบโตไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน

ด้วยยอดจัดส่งสมาร์ตโฟนทั่วโลกถึง 200 ล้านเครื่อง ทำให้ realme ก้าวสู่การเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนรายใหญ่ในระดับสากลที่แท้จริงและมีอิทธิพลต่อตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยบริษัทยังคงยึดมั่นในพันธกิจเมื่อเริ่มก่อตั้งและมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพขึ้นสู่ผู้คนทั่วโลก

ในปี 2024 realme วางแผนเพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาครั้งใหญ่เพื่อเสริมศักยภาพด้านเทคโนโลยี โดยจะเพิ่มงบด้านการวิจัยและพัฒนาเพิ่มขึ้น 470% เพื่อสานต่อภารกิจต่าง ๆ ของ realme Global Institute of Leap-forward Technology ทั้งในด้านการถ่ายภาพ การเล่นเกม จอแสดงผล และระบบการชาร์จ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกมากกว่า 33 ราย นอกจากนี้ realme จะขยายทีมงานการวิจัยและเทคโนโลยี คาดว่าจะมีบุคลากรด้านการวิจัยเพิ่มขึ้นถึง 400% ในปีหน้า

Sky Li ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร realme กล่าวในจดหมายเปิดผนึกฉลองครบรอบ 5 ปีของแบรนด์ว่า ยุคของ “การพัฒนาอย่างฉาบฉวยเหมือนการขึ้นลิฟต์” ในอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนได้สิ้นสุดลงแล้ว ก้าวต่อไปในอนาคตจะมีความท้าทายมากขึ้น เพราะแต่ละก้าวจะทำให้ realme เข้าใกล้จุดหมายต่อไปมากขึ้น และเพื่อให้บรรลุถึงหลักชัยใหม่ realme จะยึดมั่นในวิสัยทัศน์หลัก ขยับมาตรฐานให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รับฟังผู้ใช้งาน และเติบโตไปพร้อมกับหนุ่มสาวทั่วโลก เพื่อสร้างปาฏิหาริย์ของ realme ร่วมกัน

การเติบโตแบบก้าวกระโดดของ realme ในเมืองไทย หนึ่งในตลาดหลักของเซาธ์อีสต์เอเชีย

ทั้งนี้ทั้งนั้น ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 อย่างเป็นทางการในปีนี้ ด้วยวิสัยทัศน์และความกล้าที่จะกระโดดส่งผลให้เรียลมีได้ก้าวขึ้นสู่อันดับที่ 4 ของแบรนด์สมาร์ตโฟนในประเทศไทยและมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น 51% ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 และในส่วนของการเปิดตัวสมาร์ตโฟน realme แต่ละรุ่นในประเทศไทย ก็ได้กระแสตอบรับทั้งในด้านยอดขายและเสียงยกย่องทุกรุ่น เห็นได้จากการทำยอดขายอันดับติด Top 3 ในแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ชั้นนำทั้ง Lazada และ Shopee โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัว

นอกจากการดำเนินธุรกิจจำหน่ายสมาร์ตโฟน realme Thailand ยังเน้นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าใจและเข้าถึงแนวคิดหลักของแบรนด์ “Dare to LEAP” มากขึ้น ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ที่มีความสร้างสรรค์และส่งเสริมการแสดงออกถึงตัวตนอันโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนงาน Ambassador ของมหาวิทยาลัยชั้นนำ การจัดกิจกรรมเวิร์กช็อป และการสนับสนุนของรางวัล เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัสผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟน realme ได้แพร่หลายมากขึ้น

สำหรับข่าวดีในการประสบความสำเร็จไปอีกขั้นของเรียลมี นอกจากจะเป็นการันตีว่าเรียลมีได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดอย่างแท้จริงแล้ว ยังตอกย้ำอีกว่าเรียลมีถือเป็นผู้นำเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆอย่างแท้จริง ทั้งนี้เรียลมีประเทศไทยจึงพร้อมมอบกิจกรรม โปรโมชันสุดพิเศษ และเซอร์ไพร์สมากมาย ช่วงเทศกาลส่งความสุขส่งท้ายปี เพื่อเป็นการขอบคุณเหล่าแฟน ๆ เรียลมีซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จในครั้งนี้และเพื่อตอกย้ำว่าเรียลมีได้ให้ความสำคัญกับเหล่าแฟนเรียลอยู่เสมอ โดยแฟนๆเรียลมีสามารถติดตามรายละเอียดโปรโมชันและกิจกรรมต่างๆได้ผ่านทางเฟซบุ๊ค realme Thailand (https://www.facebook.com/search/top/?q=realme)