นายสานิต โศภิตจิรพาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีท ยัวร์ เลเวล จำกัด กล่าวว่า จากการนำเสนอ G-BEAT (จีบีท) แบรนด์เอนเนอร์จีดริ๊งก์ ในปี พ.ศ. 2565 ด้วยกลยุทธ์การเจาะกลุ่มคนที่หลงใหลใน เกมมิ่ง และอีสปอร์ต จนทำให้เป็นผู้พลิกเกมการตลาดเอนเนอร์จีดริ๊งก์รายใหม่ และเป็นผู้ขับเคลื่อนสำหรับตลาดพรีเมี่ยม เอนเนอร์จีดริ๊งก์ ที่ได้ส่วนแบ่งในตลาดไปถึง 23% ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี กลายเป็นแบรนด์เอนเนอร์จีดริ๊งก์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในตลาดของประเทศไทย จึงพร้อมเดินหน้าสร้าง Gaming Culture เปิดตัว 2 รสชาติใหม่ ตอกย้ำกระแสความแรงเทรนด์ E-Sports และตั้งเป้าปี 2567 ลุยส่งออก ขยายฐานสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่

ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้ใช้กลยุทธ์ในการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเกม และอีสปอร์ต นำเสนอเอนเนอร์จีดริ๊งก์ที่ใส่ใจในสุขภาพ โดยสองรสชาติแรก คือ Bubble Gum (บับเบิ้ลกัม) และ Apple Booster (แอปเปิ้ลและลูกแพร์) ที่กระแสดีจนสามารถทำยอดขายได้ 23% ของผลิตภัณฑ์เอนเนอร์จีดริ๊งก์รูปแบบกระป๋องในช่องทางร้านสะดวกซื้อ ซึ่งในปีนี้เรานำเสนอรสชาติใหม่ คือ Peach & Plum (พีชและพลัม) และ Berry Bomb (เบอร์รี่บอมบ์) ที่ยังคงเอกลักษณ์ของ จีบีท คือ อร่อย ดื่มง่าย มี ZINC (ซิงก์) เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน, วิตามิน B รวมสูง บำรุงสมอง และวิตามิน A ที่นำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับคนที่ต้องใช้สายตากับหน้าจอเป็นเวลานาน อีกทั้งยังมีคาเฟอีนจากธรรมชาติซึ่งต่างจากเครื่องดื่มเอเนอร์จี้อื่น ๆ ที่ใช้คาเฟอีนสังเคราะห์ รวมถึงสูตรน้ำตาล 0% ที่ปลอดภัย และถูกหลักองค์กรอนามัยโลก ทั้งยังมีรสชาติที่ทันสมัย และดื่มง่าย โดยคาดการณ์ว่าจะช่วยทำให้ยอดขายโตขึ้นประมาณ 20% จากช่องทางการจำหน่ายที่กว้างขึ้นบนช่องทางโมเดิร์นเทรด และช่องทางออนไลน์ รวมถึงการวางขายตามฟิตเนสต่าง ๆ อีกด้วย 

ขณะที่ในปีนี้มีการปรับกลยุทธ์ตาม Feedback ของกลุ่มลูกค้า ด้วยการปรับลดขนาด และราคาลง ในขนาด 230 มล. ราคา 23 บาท จากเดิมขนาด 325 มล. ราคา 30 บาท เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ อีกทั้งยังมุ่งเน้นการสร้าง Community เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Gaming Culture ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นผ่านการใช้สื่อหนังโฆษณาออนไลน์ และ SKIT (Sketch Comedy) “สร้างเสริมประสบการณ์เกม” ที่ G-BEAT ทำร่วมกับ  Salmon House และยังมีการทำงานร่วมกับ KOL, YouTuber, Streamers เช่น นายอาร์ม, Bay Riffer และกล้า CigaretteS รวมไปถึงนักกีฬาในทีมอีสปอร์ตที่มีชื่อเสียงที่เคยแข่งขันในระดับโลกมาแล้ว เช่น ทีม Talon esports ซึ่งในประเทศไทยมีการเติบโตของอัตราคนเล่นเกมเป็นประจำ (Active Gamer) สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ประมาณ 32 ล้านคน

 

ในปัจจุบัน จีบีท กำลังวางแผนเข้าสู่ตลาดในประเทศที่มีจำนวน Active Gamer เป็นจำนวนมาก เช่น เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ รวมไปถึงประเทศอื่น ๆ ในแถบเอเชียที่มีความตื่นตัวในด้านเกม และอีสปอร์ต ซึ่งคาดว่าในปี 2024 จะเริ่มได้เห็น จีบีทในตลาดต่างประเทศ และเวทีการแข่งขันอีสปอร์ตระดับภูมิภาคในอนาคตอย่างแน่นอน
จีบีท เป็น Energy Brand ซึ่งเจาะกลุ่มคนที่ต้องการ Energy ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งกลุ่ม     เกมเมอร์ และอีสปอร์ตเป็น เพียงหนึ่งกลุ่มเป้าหมายในจักรวาลของจีบีท โดยในอนาคตจีบีทตั้งใจจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของกลุ่มเป้าหมายอื่นที่ต้องการ Energy เพื่อจะยกระดับไปอีกเลเวลของชีวิต

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถพบกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์จีบีททั้งสี่รสชาติได้แล้ววันนี้ ทั้งในร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านโดยสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรม รวมทั้งสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ G-BEAT ได้ที่ Website : www.g-beat.com, Facebook Page : https://www.facebook.com/gbeatenergy/ , Instagram : @gbeatenergy , LINE OA : @g-beat, Youtube Channel : G-BEAT, Shopee : https://shopee.co.th/G-BEAT และ Lazada : https://lazada.co.th/G-BEAT