วันที่ 26 พ.ย.66 ที่สวนซ่อนศิลป์ 44 หมู่ 7 ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรินทร์ สนธิระติ (คนสร้างป่า) เจ้าของสวนซ่อนศิลป์ เตรียมจะเปิดตัวงานศิลปะสีน้ําอะคริลิค ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย บอกเรื่องเล่าของธรรมชาติป่าเขาใหญ่ ผ่านสัตว์ป่า นานๆชนิด อย่าง ช้าง นกเงือก กวาง ชะนี กระทิง แมวดาว หมาจิงจอก และจุดสำคัญบนผืนป่ามรดกโลก อาทิ น้ำตกเหวสุวัต โป่งดิน ทุ่งหญ้าหนองผักชี 
โดยผลงานดังกล่าว มีศิลปินวาดรูป อดีตครูศิลปะโคราชชื่อดัง อาทิ อาจารย์ วีระยุทธ เพชรประไพ หรือครูไก่ อดีตครูศิลปะโรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง อาจารย์ สุริชัย ศิริบูรณ์ หรือครูแดง อดีตครูศิลปะโรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา และครูเฟิร์น อารดา เคนผาพงศ์นายสุรินทร์ สนธิระติ (คนสร้างป่า) เจ้าของสวนซ่อนศิลป์ เปิดเผยว่า งานศิลปะดังกล่าว คือ สตรีทอาร์ตหุบเขาแห่งความสุข ชื่อผลงานว่า วาดเขาใหญ่ ซึ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความสูงเกือบ 5 เมตร กว้าง 15 เมตร ใช้เวลา 7 วัน ถึงได้ผลงานที่งดงามดังกล่าวเตรียมเปิดตัว ในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. ภายในงานมอบรางวัลร้านอาหาร 5 ดาว ของสาธารณะสุขจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารอำเภอปากช่อง ณ สวนซ่อนศิลป์ 

สำหรับ สวนซ่อนศิลป์ เป็นสถานที่ตำนานป่า พื้นที่ป่าปลูกที่มีเสน่ห์น่าสนใจชวนให้มาเยือน มนุษย์กับธรรมชาติคือ ความสัมพันธ์ที่แยกจากกันไม่ได้ ลุงน้อย คุณสุรินทร์ สนธิระติ ประธานกลุ่มเขาใหญ่หุบเขาแห่งความสุข และป้าเล็ก คุณอุทิศา สนธิระติ  เนรมิตป่าสร้างบุกเบิกมาจากทุ่งข้าวโพด ที่ว่างเปล่าแรกเริ่ม 40 ไร่ หลังจากมาทำงานในพื้นที่เขาใหญ่ ในปี 2523 และหลงใหลในบรรยากาศ อากาศเย็นสบายๆ ในช่วงฤดูหนาว