วันนี้( 14 พ.ย.66) ร.ต.อ.อนุรักษ์ พิมพ์ศรี พงส.สภ.ปะแต อ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณท่อลอด ก่อนถึงเทศบาลตำบลปะแต 200 เมตร. ข้างปั้มน้ำมัน บ้านปะแต ม.6 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา
 

จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายลอบนำระเบิดมาวางไว้ริมถนนสายดังกล่าวโดยมีผู้พบเห็นชายสองคนขับขี่รถจยย.นำระเบิดมาวางไว้แล้วขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ต่อมาก็ได้เกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 

ส่วนสาเหตุคาดว่าคนร้ายต้องการลอบวางระเบิดเจ้าหน้าทหารชุดลาดตระเวนเส้นทางแต่ระเบิดได้รัเบิดขึ้นก่อน จึงทำให้เจ้าหน้าทีปลอดภัย สาเหตุเชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

สำหรับอีกสาเหตุของการก่อกวนในพื้นที่ครั้งนี้ก็เนื่องมาจากเมื่อวันที่ 10 พ.ย.66  จนท.ตม. นราธิวาส ร่วมกับ นปพ. จ.นราธิวาส นปพ.จ.ยะลา ฉก.ทพ.46, ฉก.ทพ.41 ฉก.นย.ทร.33 ,ร้อย.ปชด.ที่ 3 และ สภ.สุไหงโก-ลก ได้รับมอบและควบคุมตัว นายมาหะมะซอฟี  (สงวนนามสกุล)  บ้านฆอรอราแม ม.4 ต.ปะแต อ.ยะหา จว.ย.ล. ณ ด่านตรวจคนเข้าเมืองสุไหงโก-ลก จว.น.ธ. นำส่งไปยังศูนย์ซักถาม ฉก.ทพ.41 จว.ย.ล. เพื่อเข้าสู่กระบวน การซักถามหาความเชื่อโยงกลุ่ม ผกร.

 

ทั้งนี้ นายมาหะมะซอฟีฯ ถูกหน่วยปฏิบัติการทั่วไป (PGA) ของมาเลเซีย จับกุมพร้อมอุปกรณ์ประกอบระเบิดในพื้นที่ บ้านลูโบะฆง ต.รันตูปันยัง อ.ปาเสมัส รัฐกลันตัน มาเลเซีย เมื่อ 23 ส.ค.66 ที่ผ่านมา และถูกดำเนินคดีด้วยข้อหาหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย