แกร็บ ประเทศไทย ประกาศผนึกพันธมิตร ธนาคารกรุงไทย เดินหน้าผลักดันสังคมไร้เงินสด ขยายบริการชำระเงินผ่านแกร็บเพย์ วอลเล็ต (GrabPay Wallet) โดยเชื่อมต่อระบบให้ผู้ใช้บริการแกร็บสามารถเติมเงิน GrabPay Wallet ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เล็งขยายฐานผู้ใช้บริการในตลาดต่างจังหวัดหวังเจาะกลุ่มลูกค้า Krungthai NEXT พร้อมส่งแคมเปญพิเศษชวนผู้ใช้บริการเติมเงินขั้นต่ำ 100 บาทเพื่อรับเงินท็อปอัพสูงสุด 10,000 บาท หนุนคนไทยเปลี่ยนพฤติกรรม
นายวีร์ จารุนันท์ศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการเงิน แกร็บ ประเทศไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยหันมาทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การเข้ามาของธุรกิจฟินเทค รวมถึงการปรับพฤติกรรมในช่วงวิกฤตโควิดซึ่งถือเป็นตัวเร่งสำคัญ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับแกร็บที่ผู้ใช้บริการทั่วประเทศเกือบครึ่งเลือกใช้วิธีการชำระเงินค่าบริการแบบไม่ใช้เงินสด ไม่ว่าจะเป็นการผูกบัญชีกับบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต หรือเลือกเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ของแกร็บที่เรียกว่า GrabPay Wallet อย่างไรก็ตามยังมีผู้ใช้บริการจำนวนไม่น้อยที่ยังคงเลือกวิธีชำระเงินด้วยเงินสด โดยเฉพาะผู้ใช้บริการในต่างจังหวัด ซึ่งมีสัดส่วนมากถึง 63% ด้วยความเคยชินของพฤติกรรมหรือการมีข้อจำกัดในด้านบัญชีธนาคารที่ใช้”
“เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการ ล่าสุดแกร็บจึงได้ผนึกความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยเพื่อเชื่อมต่อระบบให้ผู้ใช้บริการแกร็บสามารถเติมเงิน GrabPay Wallet ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ทั้งนี้จากการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้บริการพบว่ากว่า 46% ของผู้ใช้บริการแกร็บที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดมีบัญชีธนาคารกรุงไทย อยู่แล้ว โดยเราคาดหวังว่าการเพิ่มออพชันการชำระเงินในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกและส่งเสริมให้อัตราการใช้ Digital Payment ในประเทศเพิ่มสูงขึ้น”
นางสาวสุพร สุนทรโรหิต Chief Business Innovation Officer บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย กล่าวว่า เรามุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมต่างๆ มาใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ พร้อมผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลายเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยให้ครอบคลุมทุกธุรกรรมการเงิน การประกาศความร่วมมือกับแกร็บในครั้งนี้นอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้กับลูกค้าของธนาคารที่ใช้บริการแกร็บแล้วยังถือเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด ซึ่งถือเป็นเป้าหมายระดับประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคในต่างจังหวัดที่เป็นฐานลูกค้าสำคัญของธนาคารที่เริ่มให้ความสำคัญและหันมาทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบดิจิทัลมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยและแกร็บยังวางแผนที่จะต่อยอดความร่วมมืออื่นๆ ในอนาคตเพื่อมุ่งสร้างความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการให้กับลูกค้าของทั้งสองแบรนด์ และเพื่อเป็นการฉลองความร่วมมือในครั้งนี้ แกร็บได้ส่งแคมเปญพิเศษ “เติมเงิน GrabPay Wallet ขั้นต่ำ 100 บาทผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT รับการเติมเงินเพิ่มสูงสุด 10,000 บาท” ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน 2566