เด็กหญิงวัย 7 ปี เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกเป็นรายที่ 3 จากก่อนหน้านี้เสียชีวิตไปแล้ว 1 ราย หลังเริ่มมีอาการไข้ได้ 5 วันก่อนทรุดต่อหน้าหมอ ส่งไปรักษาต่อแต่ยื้อไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด แม่ติงการวินิจฉัยของแพทย์ ที่ล่าช้าปล่อยให้เชื้อลุกลามจนแก้ไขไม่ได้ เผยติดเชื้อแล้วกว่า 2 พัน ตาย 3 

วันที่ 24 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวชาลิสา ประจงรัมย์ อายุ43ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/3 ม.11 บ้านสวายเดิม ต.หนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้นำศพ ด.ญ.พัชรีรัชต์ หรือน้องปลา กิ่งแก้ว อายุ7ปี นักเรียนชั้น ป.2 มาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน 

หลังจากเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา น้องปลา ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดบุรีรัมย์ จากโรคไข้เลือดออก บรรยากาศในงานศพมีญาติและชาวบ้านมาแสดงความเสียใจไม่ขาดสาย

นางสาวชาลิสา เล่าว่า น้องปลาเริ่มมีอาการไข้ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.จากนั้นวันที่ 15 เวลาประมาณ 22.00 น.ลูกสาวไข้ขึ้นสูง จึงพาไปโรงพยาบาลสตึก หลังหมอตรวจเสร็จหมอจ่ายยาแล้วให้กลับบ้าน พยายามขอนอนแต่หมอไม่ให้นอน

วันที่ 16 ต.ค.อาการลูกยังไม่ดีขึ้นกลับไปโรงพยาบาลสตึก อีกครั้งคราวนี้หมอเจาะเลือด แล้วแจ้งกับตนว่าจะนอนก็ได้ไม่นอนก็ได้ แต่ลูกสาวไม่อยากนอนจึงกลับไปพักที่บ้าน

วันที่ 18 ต.ค.ลูกสาวอาการหนักขึ้นอีก จึงพาไปโรงพยาบาลสตึก อีกครั้งแต่ครั้งนี้ลูกสาวอาการหนัก เมื่อไปถึงโรงพยาบาล บอกกับแม่ว่า”ไม่ไหว”แล้วล้มลงต่อหน้า ก่อนหมอจะให้เข้าไปรักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน

วันที่ 19 ต.ค.เวลาประมาณ 20.00 น.ตนขอให้ย้ายลูกสาวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพราะอาการลูกทรุดลงอีก แต่หมอแจ้งว่า”วันนี้เป็นกลางคืน”ให้ทำเรื่องตอนเช้า

วันที่ 20 ต.ค.เวลา 10.00 น.หมอจึงย้ายลูกสาวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เมื่อไปถึงหมอได้ทำการเอ็กซ์เรย์ แล้วแจ้งผลทันทีว่าเป็น”ไข้เลือดออก”เชื้อได้เข้าสู่อวัยวะตามร่างกายหลายแห่ง สุดท้ายลูกสาวมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ต.ค.เวลาประมาณ 18.00 น.

นางสาวชาลิสา กล่าวด้วยว่า การเสียชีวิตของลูกสาว ตนไม่โทษใครเพราะต้นทางคือครอบครัวอาจจะดูแลไม่ดีเท่าที่ควรในด้านการป้องกัน แต่ก็ยังอยากจะติงถึงการวินิจฉัยโรคของโรงพยาบาลสตึก ดูเหมือนจะล่าช้าเกินไปหรือไม่ปล่อยเวลาล่วงเลยมาจนอาการลูกสาวรุนแรงจนแก้ไขไม่ได้ ต่างจากโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ วินิจฉัยและรู้ผลได้ทันทีเมื่อมารักษาได้ไม่กี่ชั่วโมง

สำหรับสถานการณ์ไข้เลือดออกในจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่เดือนมกราคม 66 มาถึงวันที่ 14 ต.ค.66 มีผู้ป่วยเป็นไข้เลือดออกทั้งหมด 2,162 ราย เสียชีวิต 2 ราย รวมกับรายนี้ (23 ต.ค.)มีผู้เสียชีวิตจากโรคไข้เลือดออกแล้ว 3 ราย ในเขต อ.เมือง 1 ราย ประโคนชัย 1 ราย และอำเภอสตึก 1 ราย