มีคนไทยหลายคนรู้สึกว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่ซับซ้อน มีความยุ่งยากและใช้เงินจำนวนมาก จึงเลือกที่จะไม่สนใจและศึกษาเพิ่มเติม แต่ในความเป็นจริงการลงทุนไม่จำเป็นต้องใช้เงินมาก สามารถ เปิดบัญชีออนไลน์ เริ่มลงทุนด้วยตนเองได้ง่าย ๆ เพียงแต่หาความรู้เพิ่มเติมก็จะช่วยให้เม็ดเงินที่ลงไปเติบโตขึ้น ถ้าคุณยังไม่รู้จะเริ่มต้นลงทุนอย่างไร ขอแนะนำแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT แอปธนาคารกรุงไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ตอบโจทย์นักลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจรมากที่สุด โดยเฉพาะฟีเจอร์เด่นอย่าง Next Invest ที่จะช่วยให้การลงทุนเป็นเรื่องที่ง่าย และนี่คือ 5 เหตุผลที่ทำให้ Krungthai NEXT เป็นเครื่องมือด้านการลงทุนที่สะดวก ใช้งานง่าย เหมาะกับการลงทุน

1. เริ่มต้นด้วยเงิน 100 บาท ใคร ๆ ก็ทำได้

เพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่าการลงทุนไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นด้วยเงินจำนวนมากเสมอไป เพียงมีเงินแค่ 100 บาท ก็สามารถลงทุนได้แล้ว โดยค้นหากองทุน ดอกเบี้ยฝากประจำ ที่ไม่จำกัดเงินลงทุนขั้นต่ำ อาจเลือกลงทุนแบบทยอยซื้อสะสมด้วยยอดเงินสม่ำเสมอ เพื่อสร้างวินัยการลงทุนให้กับตนเอง หรือจะเลือกซื้อแบบเป็นเงินก้อนโตในทุก ๆ ปีจากเงินโบนัสก็ได้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความต้องการของคุณเอง เนื่องจากการลงทุนผ่านแอป Krungthai Next สามารถลงทุนได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

2. รวมทุกช่องทางการลงทุนแบบครบวงจร จบในแอปเดียว

 

ด้วยฟีเจอร์ Next Invest ที่มาพร้อมกับแอป Krungthai NEXT ได้ร่วมมือกับ 9 บริษัทชั้นนำด้านการลงทุน ได้แก่ บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง, บลจ.กรุงไทย,  บลจ.วรรณ, บลจ.กรุงศรี, บลจ.เอ็มเอฟซี , บลจ.แอสเซท พลัส, บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย),  บลจ.พรินซิเพิล และบลจ.อีสท์สปริง (ประเทศไทย) ได้รวบรวมเอาผลิตภัณฑ์การลงทุนทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในหุ้นไทย, หุ้นต่างประเทศ, กองทุนรวมทั้งในและต่างประเทศ ที่ให้ผลตอบแทนดีกว่า บัญชีฝากประจำ มาไว้ภายในฟีเจอร์นี้ฟีเจอร์เดียว เพื่อตอบสนองความต้องการในด้านการลงทุนและเป็นทางเลือกให้นักลงทุนได้พิจารณาถึงผลตอบแทนที่จะได้รับ ซึ่งมีกองทุนให้เลือกมากกว่า 200 กองทุน โดยมีการคัดสรรและแยกกองทุนออกมาให้นักลงทุนได้เลือก เช่น 

  • Popular Fund กองทุนยอดนิยม ที่ให้ผลตอบแทนดีกว่า ดอกเบี้ยฝากประจำ
  • Fund for You สำหรับคนที่ต้องการผลตอบแทนที่ดีกว่า บัญชีฝากประจำ และเหมาะสมกับความเสี่ยงที่ตนเองรับได้ 
  • Tactic Fund เป็นกองทุนที่ได้รับการคัดสรรโดยทีม Krungthai CIO เพื่อเลือกลงทุนให้สอดคล้องกับสภาวะตลาดในขณะนั้น

นอกจากนี้คุณยังสามารถจัดการบริหารรพอร์ตการลงทุนของคุณเองได้ง่าย ๆ ตามสไตล์ของคุณเอง  ซึ่งมีทั้งตราสารหนี้, บัญชีฝากประจำ , พันธบัตรออมทรัพย์, ทองคำและหุ้นกู้ ผ่านหน้าจอแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เพียงแอปเดียว

3. โหลด Krungthai NEXT  แอปเดียว ไม่ต้องโหลดเพิ่ม

ด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Krungthai NEXT ที่รวมเอาการลงทุนทุกรูปแบบมาไว้ภายในแอปเดียว ช่วยให้คุณไม่จำเป็นต้องโหลดแอปพลิเคชันเพิ่ม เพื่อให้สมาร์ทโฟนของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสมบูรณ์แบบและยังช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล เพียงคุณลงทะเบียนสมัคร เปิดบัญชีออนไลน์ และเริ่มลงทุนใน Krungthai NEXT ด้วยเวลาไม่กี่นาทีสามารถซื้อขายทั้งหุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศได้  นับว่าแอป Krungthai NEXT เป็นเครื่องมือที่สะดวกและง่ายต่อการลงทุนในปัจจุบัน

4. ศึกษา เรียนรู้ ด้านการลงทุนเพิ่มเติม จากทีม Krungthai CIO

ฟีเจอร์ Next Invest จาก Krungthai NEXT  มีคลังข้อมูลและความรู้ด้านการลงทุนต่าง ๆ ให้คุณสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองพร้อมอัปเดตข่าวสารและข้อมูลตลอดเวลา เพื่อให้คุณเข้าใจทิศทางและความเคลื่อนไหวของตลาด นอกจากนี้คุณยังสามารถปรึกษา พูดคุยกับทีมงานด้านการลงทุนมืออาชีพจาก Krungthai CIO เพื่อรับคำแนะนำและความรู้เกี่ยวกับการลงทุน เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่มากขึ้น

5. มีความปลอดภัยมาตรฐานระดับสากล

ฟีเจอร์  Next Invest ได้รับการพัฒนาจาก บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด ที่ใช้มาตรฐานความปลอดภัยในระดับสากลในการพัฒนาแอปพลิเคชัน ด้วยการเลือกใช้ Biometric ในการยืนยันตัวตนแทนการใช้รหัสผ่านและระบบการป้องกันการแคปภาพหน้าจอ มีการอัปเดตฟีเจอร์ความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา ทำให้การทำธุรกรรมการเงินผ่านแอปนี้มีความปลอดภัยสูง

การลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและมีความรู้ก่อนตัดสินใจลงทุน แต่การไม่ลงทุนอะไรเลยย่อมมีความเสี่ยงมากกว่า ด้วยสภาวะเศรษฐกิจ อัตรา ดอกเบี้ยฝากประจำ และเงินเฟ้อที่นับวันจะยิ่งสูงขึ้น ทำให้มูลค่าของเงินค่อย ๆ หายไป ดังนั้นไม่ว่าจะลงทุนอะไรก็ตามแต่ ควรมีความรู้ในการลงทุนนั้น ๆ เพื่อเพิ่มผลตอบแทนที่จะได้รับอย่างเหมาะสม หรือหากสนใจในการลงทุนอื่นๆเพิ่มเติม เช่น พันธบัตรรัฐบาล, หุ้น DR สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง