เสริมแกร่งธุรกิจไลฟ์คอมเมิรซ์...ทรูช้อปปิ้ง และ Lala Station ลงนาม MoU ร่วมยกระดับโฮมช้อปปิ้ง สร้างสรรค์คอนเทนต์รูปแบบ Livetact พาเหรดสินค้ายอดนิยมจากเกาหลีกว่า 100 รายการ ให้เลือกช้อปจุใจในปี 2024
กรุงเทพฯ 6 ตุลาคม 2566 – ทรูช้อปปิ้ง ผู้ดำเนินธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง ช้อปที่ใช่ รู้ใจคุณ ภายใต้ความร่วมมือกับ จีเอส รีเทล (GS Retail) ผู้นำโฮมช้อปปิ้งอันดับ 1 จากเกาหลี โดย นายองอาจ ประภากมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรู จีเอส จำกัด (ที่ 2 จากขวา) ร่วมกับ Lala Station ไลฟ์คอมเมิรซ์อันดับ 1 ของเกาหลี โดย นายชอล โฮลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 2 จากซ้าย) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อขยายตลาดและยกระดับธุรกิจโฮมช้อปปิ้งพร้อมรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล อีกทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งด้านการทำการตลาด เทคโนโลยี โปรดักชั่นส์ มาสร้างสรรค์คอนเทนต์ไลฟ์คอมเมิรซ์รูปแบบ Livetact ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ของเกาหลี มาใช้ในทรูช้อปปิ้งเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย โดยเชิญกูรูในแต่ละด้าน เช่น สุขภาพ ความงาม แฟชั่น และอื่นๆ มาให้ความรู้ตลอดการไลฟ์สด พร้อมคัดสรรสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟและบริการยอดนิยมมากกว่า 100 รายการ ชั้นนำของเกาหลี เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ทรูช้อปปิ้ง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ให้ช้อปกันแบบง่ายๆ ราคาสุดคุ้มในปี 2024 นี้
ทั้งนี้ พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจดิจิทัลโซลูชันระหว่างเกาหลี-ไทย จัดขึ้นในงาน “Korea-Thailand Tourism Start Up Cooperation Forum” ภายใต้หัวข้อ Borderless Innovation, One Creative Ecosystem ด้วยความร่วมมือระหว่างกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว องค์การท่องเที่ยวแห่งประเทศเกาหลี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านนวัตกรรมและฟื้นฟูระบบนิเวศการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ โดยนำศักยภาพของเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างคุณค่าให้แก่ภาคธุรกิจอีกด้วย