วันที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่มัสยิดอัลยุสรอสามัคคี หมู่ที่ 1 ตำบลชะไว อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นางมณฑา ฉันทดิลก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจให้แก่เยาวชนตามโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 41 พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ปลัดจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ ประธานชมรมคริสเตียนจังหวัดอ่างทอง และคณะกรรมศาสนิกสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง โดยมีนายบุญเสริม หนูทอง ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดอ่างทอง พร้อมคณะ ปลัดอาวุโสอำเภอไชโย ผู้เกี่ยวข้องระดับอำเภอ เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ และครอบครัวอุปถัมภ์ร่วมให้การต้อนรับ

         ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้กล่าวทักทายต้อนรับเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ตามโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 41 ประจำปี 2566 พร้อมกล่าวให้โอวาทครอบครัวอุปถัมภ์และเยาวชนที่ร่วมกิจกรรมให้การเรียนรู้ของวิถีชีวิตสังคมพหุวัฒนธรรมของจังหวัดอ่างทอง ซึ่งจังหวัดอ่างทองได้นำเยาวชนเข้ามาพำนักกับครอบครัวอุปถัมภ์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้พหุวัฒนธรรม จำนวนทั้งสิ้น 20 คน จำนวน 10 ครอบครัว โดยเป็นเยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลาม จำนวน 12 คน เยาวชนนับถือศาสนาพุทธ จำนวน 8 คน เยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลามมาพำนักกับครอบครัวมุสลิมในตำบลชะไว จำนวน 6 ครอบครัว และเยาวชนที่นับถือศาสนาพุทธ มาพำนักกับครอบครัวพุทธในตำบลจระเข้ร้อง จำนวน 4 ครอบครัว เป็นระยะเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 4-19 ตุลาคม 2566 

        ต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองพร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทองได้มอบของที่ระลึกให้แก่ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดอ่างทอง พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่เยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ตามโครงการฯ ดังกล่าว ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอ่างทอง เกษตรจังหวัดอ่างทอง สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอ่างทอง ที่ทำการปกครองจังหวัดอ่างทอง อำเภอไชโย และบริษัท อินชาบีฟ จำกัด ซึ่งโครงการ"สานใจไทย สู่ใจใต้" เป็นโครงการนำเยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมพัฒนาสังคมในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ให้มีความสงบร่มเย็นสมานฉัน โดยมีพลเอกสุรยุทธ์ จุรานนท์ ประธานองคมนตรีฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการ ฯ เป็นประธานโครงการฯ กำหนดจัดกิจกรรมเป็นประจำทุกปีๆ ละ 2 รุ่น รุ่นที่ 1 ในห้วงเดือนตุลาคม รุ่นที่ 2 ในห้วงเดือนเมษายนของปีถัดไป ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดอ่างทองได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากที่ทำการปกครองจังหวัดอ่างทอง อำเภอไชโย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดอ่างทอง ที่ได้ร่วมกันดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วงเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ต่อไป