สมัยนี้หากอยาก ลงทุนทอง ไม่จำเป็นต้องรอเก็บเงินก้อนและไปซื้อที่ร้านขายทองเพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว เพราะปัจจุบันนักลงทุนสามารถ ซื้อทองออนไลน์ ผ่าน Krungthai Gold Wallet  ที่ทางธนาคารกรุงไทยร่วมกับ MTS Gold  แม่ทองสุก ห้างทองชื่อดัง ผ่านทางแอปพลิเคชันเป๋าตังที่จะทำให้การซื้อ ขาย ถอนทองออนไลน์เป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม 

 

Krungthai Gold Wallet คืออะไร

Krungthai Gold Wallet หรือบริการ Gold Wallet ของธนาคารกรุงไทยคือ บริการที่เปิดให้นักลงทุนสามารถซื้อ ขาย และถอนทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังออนไลน์ ซึ่งบริการนี้ทางธนาคารกรุงไทยร่วมมือกับ MTS Gold  แม่ทองสุก ห้างทองชื่อดัง เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าเงินลงทุนปลอดภัยอยู่ในระบบ ไม่มีสูญหาย ความเสี่ยงต่ำ แต่ถ้าอยากได้ทองคำมาเก็บไว้กับตัวยังสามารถถอนทองและรับทองจากร้านทองพันธมิตรของธนาคารกรุงไทยได้หลังจากส่งคำสั่งถอนภายใน 3 วัน สำหรับจุดเด่นของบริการอยู่ตรงที่สามารถซื้อ ขาย ถอนผ่านแอปพลิเคชันได้ทุกเมื่อที่ต้องการ นักลงทุนจึงไม่ต้องเดินทางไปร้านทองและธนาคารให้เสียเวลา สามารถเช็กกราฟราคาทองคำได้ Real – Time ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนการถอนทองดำเนินการขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 0.1 ออนซ์ หรือ 6,000 บาทขึ้นไป และที่สำคัญเปิดบัญชี เทรดทอง ได้ตลอดเวลา ไม่จำกัดวงเงินลงทุน ไม่มีค่าธรรมเนียมในการซื้อขาย เหมาะกับนักลงทุนที่เงินน้อยหรือชอบการลงทุนแบบ DCA (Dollar-Cost Averaging) หรือการทยอยลงทุน

 

คุณสมบัติของผู้ที่สามารถสมัครลงทุน Krungthai Gold Wallet

หากสนใจ ซื้อทองออนไลน์ กับ Krungthai Gold Wallet นอกจากต้องมีแอปพลิเคชันเป๋าตังในสมาร์ทโฟนแล้ว ผู้สมัครยังต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่มีบัตรประชาชนและอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยมีขั้นตอนการสมัครดังนี้

 

ขั้นตอนการถอนทองจาก Krungthai Gold Wallet

 

เมื่อนักลงทุนที่ออมทองกับ Krungthai Gold Wallet ถึง 0.1 ออนซ์ หรือ 6,000 บาทขึ้นไป และอยากถอนทองคำแท่งมาเก็บไว้ในครอบครอง ผู้ลงทุนสามารถถอนทองผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ โดยสามารถส่งคำสั่งถอนได้ทุกวันตั้งแต่ เวลา 01.00 – 22.30 น. ซึ่งค่าธรรมเนียมการถอนจะถูกตัดจากบัญชีกรุงไทยที่ผูกไว้กับ Krungthai Gold Wallet ไม่ต้องเสียเวลาไปโอนเพิ่ม สำหรับขั้นตอนการถอนทองจาก Krungthai Gold Wallet มีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

  • กดปุ่มเข้าบริการฟังก์ชัน Gold Wallet ในแอปพลิเคชันเป๋าตัง 
  • เลือกร้านทองที่ไปรับ ประเภททอง รูปแบบทอง และจำนวนทองที่ต้องการถอนจาก Krungthai Gold Wallet
  • เลือกสาขาและวันที่ต้องการไปรับทอง ตรวจสอบรายละเอียดความถูกต้อง จากนั้นกดปุ่มยืนยัน และใส่รหัส PIN ที่ได้รับจากระบบ
  • จากนั้นจะได้รับสลิปยืนยันการสั่งถอนทองเพื่อใช้ในการรับทองจากสาขาตามที่ระบุไว้ หลังจากส่งคำสั่งถอนเป็นเวลา 3 วัน  นอกจากนั้นหลังจากยืนยันคำสั่งแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคำสั่งได้

สำหรับการเลือกรับทองสามารถรับทองได้จากร้านแม่ทองสุก 5 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เซ็นทรัล เวสเกต แม่ทองสุกกรอบพระ แม่ทองสุกวงเวียนใหญ่ และดิโอลด์สยาม นอกจากนั้นยังมีร้านทองวายแอลจี 2 สาขา และร้านทองออโรร่า เทรดดิ้ง (ARR) 15 สาขา

 

ขั้นตอนรับทองจากร้านทอง

สำหรับการรับทองที่สาขานอกจากต้องเตรียมสลิปที่ได้จากขั้นตอนการถอนทองจาก Krungthai Gold Wallet แล้ว ยังต้องเตรียมบัตรประชาชนตัวจริง โดยต้องเดินทางไปรับตามวันและเวลาที่กำหนด ซึ่งขั้นตอนการรับมีดังนี้

  • เมื่อเดินทางไปถึงสาขาตามที่ระบุในขั้นตอนการถอนทองจาก Krungthai Gold Wallet ให้แสดง หลักฐานการจอง QR Code หรือ แจ้งเลขที่ Order  พร้อมบัตรประชาชนตัวจริงแก่พนักงาน
  • จากนั้นพนักงานจะสแกน QR Code หรือกรอกเลขที่ Order เพื่อตรวจสอบข้อมูล
  • หลังจากนั้นผู้ถอนทองจะได้รับ OTP เพื่อยืนยันการรับทอง ให้แจ้ง OTP กับพนักงาน เพื่อยืนยันตัวตน
  • พนักงานนำทองคำตามจำนวนที่ระบุให้กับลูกค้าตรวจสอบความถูกต้อง 
  • ร้านส่งสถานะแจ้งเตือนไปยัง Gold Wallet ถือว่าการรับทองเสร็จสิ้น

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการ ลงทุนทอง ที่ตอบโจทย์การ ซื้อทองออนไลน์ ของคนใหม่ เพราะสามารถดำเนินการทุกขั้นตอนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่การสมัคร การผูกบัญชี การซื้อ การขาย และการถอนทองการออม รวมไปถึงการเช็กราคาทองโลกได้แบบ Real – Time ทำให้การลงทุนกลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงถือเงินก้อนไปซื้อที่ร้านทอง ซึ่งหากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ Krungthai.com

 

ที่มาข้อมูล