วันที่ 20 ก.ย.2566 ที่บริเวณบ้านชายทะเล สะพานสายรุ้ง ต.กาหลง อ.เมืองฯ นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รอง ผวจ.สมุทรสาคร ในฐานะประธานเปิดพิธีปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ 200,000 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจําปี 66 โดยมี สนง.ประมงจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) กาหลง นำพ่อค้าและประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมในการเพิ่มปริมาณพันธ์น้ำให้แก่ธรรมชาติ ทั้งนี้ เนื่องจากตามที่มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2549 ที่อนุมัติกำหนดให้วันที่ 21 กันยายน ของทุกปีซึ่งเป็นวันประมงแห่งชาติ 

ทั้งนี้เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำอย่างมีมีส่วนร่วม เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรจากธรรมชาติที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้บริโภคอย่างยาวนาน ดังนั้นจึงได้จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์ในแหล่งน้ำสาธารณะ ปรากฏว่าเป็นความร่วมมือกันระหว่างชาวประมงและประชาชนงดจับสัตว์น้ำทุกชนิดในวันที่ 21 กันยายนของจังหวัด จึงได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันประมง ณ บริเวณชายฝั่งทะเลสะพานสายรุ้ง

"สำหรับในกิจกรรมครั้งนี้ทางจังหวัดสมุทรสารคร ได้รับการสนับสนุนกุ้งกุลาดำจาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งสมุทรสาคร จํานวน 200,000 ตัว มาปล่อยลงแหล่งน้ำก็เพื่อช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรชายฝั่งทางทะเล อันจะสามารถเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำให้กับธรรมชาติเพื่อให้คงอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป"