"เอริค เทน ฮาก" ผิดหวังมาก แมนยูพ่ายไบรท์ตัน 1-3 คาบ้าน เรียนรู้หลายอย่างจากเกมนี้ มั่นใจจะกลับมาได้

เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หัวเสียเป็นอย่างมาก หลังลูกทีมเสียสถิติแพ้คาบ้านในพรีเมียร์ลีกโดยแพ้ ไบรท์ตัน 1-3

"เราผิดหวัง แต่เป็นเรื่องของรายละเอียดปลีกย่อย เราเล่นกับทีมชั้นดีได้อย่างสูสี เกมใน 20 นาทีแรกเป็นของเรา เราสร้างโอกาสได้ แต่เราทำประตูไม่ได้ เราเสียประตูจากการบุกหนแรกของพวกเขา จากนั้นเราก็ประสบกับความยากลำบาก เราต่อสู้จนได้ประตูตีเสมอ แต่ถูกปฏิเสธ ดังนั้นเราจึงเจอกับช่วงเวลาที่ลำบาก ทุกอย่างไม่เป็นใจให้เรา แต่เราจะกลับมาต่อสู้ และหากเรามีความเป็นหนึ่งเดียวด้วยการเล่นกันเป็นทีม เราจะกลับมาได้ เรามีเรื่องต้องให้ปรับปรุงโดยเฉพาะการประสานงาน แต่รวมแล้วมันไม่ใช่วันของเรา"เทนฮากกล่าว

โดยประตูที่สองของพวกเขาในครึ่งหลังเป็นโอกาสที่สอง และเป็นสองประตูซึ่งเป็นความเด็ดขาด มันย่ำแย่ที่เราจัดการกันไม่ดีพอ แต่เราต้องมองหาจุดดี และรักษามันเอาไว้ด้วยการเล่นเป็นทีม แล้วเมื่อนั้นคุณจะกลับมาสู่เกมได้ คุณได้เรียนรู้หลายอย่างจากเกมนี้ ในแง่ของจิตใจคุณต้องมีความเข้มแข็ง แต่ผมยังเห็นสิ่งที่ดี เราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่เราจบสกอร์ไม่ได้ และเราต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้

ต่อการเปลี่ยน ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค ออก เทน ฮาก ให้เหตุผลว่า "มีปัญหานิดหน่อย และเราต้องระวัง แต่เขาได้รับการต้อนรับจากแฟนเป็นอย่างดีซึ่งเป็นเรื่องที่ดี โชคร้ายที่ไม่ได้ประตู น่าจะเป็นเกมที่ดีของเขาอยู่แล้ว"

สำหรับเกมแชมเปี้ยนส์ลีก นัดบุกไปเยือน บาเยิร์น กลางสัปดาห์นี้ กุนซือดัตช์กล่าวว่า "เป็นโอกาสที่ดีกับทีมชั้นยอด เราเฝ้ารอการได้กลับไปเล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเราเคยคุ้นชิน แต่เราต้องต่อสู้อย่างสุดฤทธิ์เพื่อพิสูจน์ตัวเอง"

โดยโปรแกรมนัดต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิก ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2023-24 รอบแบ่งกลุ่มในกลุ่มเอนัดแรก วันที่ 21 กันยายน เวลา 02.00 น. (คืนวันที่ 20 กันยายน)