ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่ว่า ที่บริเวณกาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่ ได้จัดให้มีงานมหกรรมการแสดงผลิตภัณฑ์และสินค้เกษตรปลอดภัย ของดีจังหวัดแพร่ โดยมี นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย เขต 3 และ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร พรรคเพื่อไทย  1 พร้อมด้วย เชพ ชุมพล  แจ้งไพร ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรุงอาหาร และ แปรรูปอาหาร หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมงาน อาทิ หอการค้าจังหวัดแพร่  ททท.แพร่ ภาครัฐและเอกชน ร่วมบูรณาการ 


โดยภายในงานมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย 50 ร้านค้า แบ่งเป็นบุธจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร จำนวน 30 คูหา บูธจำหน่ายสินค้าของดีเมืองแพร่ จำนวน 20 คูหา การจัดนิทรรศการให้ความรู้ด้านเกษตรปลอดภัย เวทีเสวนาเรื่องการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัย การจัดฝึกอบรมวิชาชีพ การสาธิตต่างๆ การแข่งขันทำอาหาร 

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สมาชิกสภาพผู้แทนราษฎรจังหวัดแพร่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมด้งกล่าว เป็นการสร้าง"สุขภาพดีวิถีใหม่ เกษตรปลอดภัยสู่ Next Normal" เพื่อเชื่อมโยงและส่งเสริมเครือข่ายตลาดเกษตรกร ซึ่งจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกัน ส่งเสริมเครือข่ายระดับจังหวัดให้เกิดการสนับสนุน การจำหน่ายสินค้าสู่ตลาดเกษตรกร อาจเชื่อมโยงเกษตรกรในเครือข่ายการส่งเสริมการเกษตรที่แตกต่างกันตามชนิดพืชและศักยภาพที่แตกต่างกัน อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารระหว่างกัน และเพื่อกำหนดแนวทาง การดำเนินงานสู่ความเข้มแข็ง มั่นคงและยั่งยืนร่วมกัน โดยเฉพาะจังหวัดแพร่เป็นเมืองแห่งพืชผลทางการเกษตรที่สมบูรณ์และมีคุณภาพ นอกจากจะมีการจำหน่ายในรูปแบบอาหารสด แล้ว การถนอมอาหาร และ การปรุงอาหารโดยนำนวัตกรรมใหม่เข้ามาใช้ และเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าทางการเกษตรในรูปแบบการแปรรูปอาหารไปสู่ผู้บริโภคในอีกกลุ่มหนึ่ง นโยบายการผลักดันและส่งเสริมพืชผลทางการเกษตรของจังหวัดแพร่ ยังคงจะดำเนินไปภายใต้แนวคิดสุขภาพดีวิถีใหม่ และสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรอย่างยั่งยืน นายวรวัจน์กล่าว 

ขณะที่นายชุติเดช  มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เป็นการเพิ่มมูลค่าผลผลิต ทางการเกษตรของเกษตรกร และก่อให้เกิดรายได้ที่ยั่งยืน สามารถพัฒนาสอนค้าเกษตรให้มีคุณภาพ และ เป็นที่รู้จัก สู่ความเป็นสากล