สองสาวแสบ หลอกตีเนียนคนแก่ ก่อนลงมือฉกเอาทรัพย์สินไป ล่าสุดขอเข้ามอบตัวแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ขโมยเงิน แต่มาขอเงินคุณตา เพราะรู้จักกัน ส่วนของคุณยายหยิบกระเป๋าไปจริง แต่ไม่ได้ขโมยเงินไป

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ส.ค.2566 ที่สภ.โคกโพธิ์ไชย น.ส.รัชนีกร หรือหมิว อายุ 31 ปี  อยู่บ้านเลขที่2 ม.1 ต.บ้านโคก  อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น และ น.ส.สุภาวดี  หรืออิง  อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่117 ม.7 ต.บ้านโคก   อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อม แสดงตัวเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์และลักทรัพย์คนชรา 2 ราย ในพื้นที่บ้านหินตั้งและบ้านหนองไผ่ทอง ต.ซับสมบูรณ์ อ.โคกโพธิ์ไชย ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทั้ง 2 เลิกกับสามี ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว ไม่มีงานทำ แต่ต้องการเงินไปเลี้ยงลูก จึงต้องออกหาเงิน โดยเลือกคุยกับคนชราที่เป็นผู้ชาย คนไหนยอมคุยด้วยก็ขอเงิน บางคนขอหลับนอนด้วย ก็ยอมเพื่อจะได้เงินซื้ออาหารเลี้ยงลูก ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะนั้น ยืมผู้ชายที่เป็นกิ๊กมาใช้

พ.ต.อ.นำชัย ศรีเวียง ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับว่า ก่อเหตุจริง  แต่ในส่วนของนางสีนั้น ผู้ต้องหา ยอมรับว่า เข้าไปหา และขอเข้าห้องน้ำ ก่อนที่คนร้ายชื่ออิงจะเข้าไปรื้อค้นหายาหม่องในกระเป๋าผ้าสีขาวของนางสีในที่นอน แต่ไม่เจอ จึงหยิบเอากระเป๋าไปด้วย โดยที่ไม่มีเงิน 1,700 บาท ตามที่นางสีกล่าวอ้างนั้น เพราะไม่ได้เงินจริงๆ แต่สงสารยาย จะพยายามหาเงินมาให้ยายตามจำนวนดังกล่าว

"ในส่วนการวิ่งราวทรัพย์ของนายทองสุข  ผู้ต้องหายอมรับว่า รู้จักกับผู้เสียหายและผู้เสียหายเคยให้เงินใช้ เมื่อเจอหน้ากัน ก็ขี่รถเข้าไปจอด เพื่อจะขอเงิน แต่กลัวคนอื่นได้ยินและเรื่องจะถึงหูภรรยาขอนายทองสุข จึงไม่พูด และคว้าเอากระเป๋าสะพายที่ห้อยอยู่บริเวณคันเร่งรถไป โดยได้เงินไป 600 บาท ส่วนโทรศัพท์มือถือปฏิเสธว่าไม่มี  และทำเช่นนั้น หวังให้นายทองสุขขี่รถตามไป แต่นายทองสขไม่ตาม อย่างไรก็ตามภายหลังการควบคุมตัวชี้จุดก่อเหตุ พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาล จ.ขอนแก่น เพื่อดำเดินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป"