สืบเพชรเกษมรวบหนุ่มขนส่งพัสดุลักทรัพย์นายจ้าง

วันที่ 24 ตค.67 เวลา17.00 น. ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม ชุดจับกุม พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.ฯ จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป.) ฯ จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่(สส.) จ.ส.ต.สมภพ เที่ยงธรรมผบ.หมู่ (ป.) ฯ ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ (ป.) ฯ ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ พรหมสุข ผบ.หมู่(สส.)  จับกุม นาย จักรพันธ์ อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 842/2567 ลงวันที่ 19 กันยายน 2567 ข้อหา “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง”

จับกุมได้ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 1 ซอย เพชรเกษม 77 แยก 1-2 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร

  พฤติการ์ณในการจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนามแต่ประสงค์เงินรางวัลนำจับว่า นาย จักรพันธ์ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปที่สถานที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับ นาย จักรพันธ์ ยืนอยู่ จึงได้แสดงตัว เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและได้แสดงหมายจับ ต่อหน้า นาย จักรพันธ์สอบถามชื่อและนามสกุลจริงและขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนกับ นาย จักรพันธ์ ในขณะนั้น ปรากฎว่ามีชื่อและนามสกุลตรงตามหมายจับนี้ จนเป็นที่ทราบและส่งหมายจับให้ตรวจสอบอ่านเองจนเข้าใจดีแล้ว ได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับดังกล่าวและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าวมาก่อนแต่ อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งต่อนาย จักรพันธ์ ว่าจะต้องถูกจับ ได้แจ้งข้อกล่าวหา หมายจับศาลอาญาธนบุรี ดังกล่าวข้างต้น นาย จักรพันธ์ ทราบและเข้าใจดีแล้ว จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ด้าน พ.ต.อ.ปราโมท เผยว่าคดีนี้ ผู้แจ้งได้รับมอบอำนาจ จาก บริษัทรับส่งพัสดุ รายหนึ่ง ให้ดำเนินคดีกับ นาย จักรพันธ์  ในข้อหา ลักทรัพย์ ของบริษัท ฯนายจักรพันธ์ มีหน้าที่ขนส่งและเก็บเงินส่งคืนสำนักงานคลัง ต่อมา วันที่ 30 กันยายน 2566 นาย จักรพันธ์ ฯได้นำพัสดุที่มียอดเก็บเงินปลายทางออกจากคลัง แต่ นาย จักรพันธ์ ฯ ไม่ได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวเข้า บริษัท ฯ เมื่อสอบถาม นาย จักรพันธ์ ฯ ได้ตอบว่าได้นำเงินไปใช้ส่วนตัวและไม่มีเงินนำส่งคืนให้กับ บริษัท ฯ เป็น เหตุให้ บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย จึงมาพบ พงส.เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป