เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ พร้อมนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ ยูทูบเบอร์ช่องศักดินาเสื้อแดง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.เกียรติบดินทร์  วงศ์งาม สว.สส.กก.1.บก.ป. เพื่อยื่นหนังสือร้องของให้ มีการตรวจสอบการกระทำของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กรณียื่นค้านการขอพระราชทานอภัยโทษของอดีตนายกทักษิณ ว่าเข้าข่ายความผิด ม.112 หรือไม่

นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา นพ.วรงค์ ในนามของพรรคไทยภักดี ได้ให้เหรัญญิกของพรรค พร้อมสมาชิกกว่า 10 คน ไปยื่นเรื่องให้กับกรมราชทัณฑ์ ในประเด็นที่อยากจะคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษ ของนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งส่วนตัวมองว่า การทำฎีกาทูลเกล้าขอพระราชทานอภัยโทษเฉพาะรายเป็นเรื่องของพระราชอำนาจส่วนพระมหากษัตริย์ ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา179 ประกอบประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 259,260 และ 261 กำหนดวิธีการที่ชัดเจน

“หมายความว่านักโทษทุกคนซึ่งเป็นนักโทษเด็ดขาดทุกคดีมีสิทธิ์ถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ  เพราะฉะนั้นการที่ นพ.วรงค์ มีพฤติกรรมขัดขวางในการใช้พระราชอำนาจขององค์พระมหากษัตริย์แห่งนี้อาจเป็นไปได้หรือไม่ว่า เข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 การที่ตนมาร้องที่กองปราบก็หวังว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการตรวจสอบ เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน”

นายภัทรพงศ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนยังอยากฝากคำแนะนำถึง นพ.วรงค์ ด้วยความห่วงใย ถ้าจะออกมาเคลื่อนไหวกรณีของนายทักษิณ อยากให้ไปพิสูจน์ทราบว่าอดีตนายกท่านป่วยจริงหรือไม่จะเป็นประโยชน์มากกว่า แต่อย่ามาดึงสถาบันพระมหากษัตริย์มาใช้ในทางการเมืองเหมือนที่กำลังกระทำอยู่ 

“นอกจากนี้ยังฝากแนะนำ นพ.วรงค์ หากมีข้อสงสัยเรื่องข้อกฎหมายการเมือง อยากให้ลองไปติดต่อ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เป็นที่ปรึกษา เห็นว่าว่างานอยู่ ประกอบกับมีทัศนคติทางการเมืองไปในทิศทางเดียวกัน เคยเป่านกหวีดเหมือนกัน  จะได้ช่วยกันทำให้สังคมนี้น่าอยู่” 


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทั้งสอง เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับหลักฐานต่างๆ ก่อนประสานส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป