#ณัฐวุฒิติดเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1 หลังลาออกผอ.ครอบครัวเพื่อไทย

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อน จนขึ้นเทรน X (ทวิตเตอร์) #ณัฐวุฒิ หลังประกาศยุติบทบาททางการเมือง โดยขอลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยได้ต่อไป หลังตัดสินใจดึงพรรคพลังประชารัฐ และพรรคร่วมไทยสร้างชาติ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากเป็นพรรคการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร ซึ่งถึงเวลาที่ตนต้องตัดสินใจแล้ว เพราะไม่สามารถยอมรับสูตรการจัดตั้งรัฐบาลนี้ได้

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เปิดใจสัมภาษณ์ผ่านรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอของพิธีกร สรยุทธ์ สุทัศนจินดา ระบุว่า คิดว่า อาจจะต้องยุติบทบาททางการเมือง พร้อมกับยืนยันว่าได้ออกจากไลน์กลุ่มทุกกลุ่มไปเรียบร้อยแล้ว​ โดยเรื่องนี้ตนเองได้แจ้งให้นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกฯ เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้บอกกล่าวกับคุณอุ๊งอิ้ง”แพรทองธาร ชินวัตร”และบอกผู้หลักผู้ใหญ่ทุกคนในพรรคเพื่อไทย รวมถึงเรียนท่านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรไว้หลายวันก่อนแล้วว่า ตนเองจะขอยุติบทบาทผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ภายหลังจากทางพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลและมีการดึงพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐเข้ามา ซึ่งเหตุผลนั้นเป็นเหตุผลสำคัญ เมื่อตนเองประกาศต่อพี่น้องประชาชน ตนเองก็ต้องรับผิดชอบ และตัดสินใจยุติบทบาทลง ทั้งที่ตนเองไม่อยาก เพราะตนเองเติบโตที่นี่ที่เป็นบ้านของตนเอง

ทั้งนี้การยุติบทบาทครั้งนี้ ขอบอกกับกองเชียร์พรรคเพื่อไทยหรือคนเสื้อแดงได้เลยว่า ตนเองเมื่อพ้นจากบทบาทนี้แล้วจะไม่มีทางทำให้พรรคเสียหาย หรือออกมาเขวี้ยงก้อนหินใส่หลังคาบ้านตัวเองอย่างแน่นอน ส่วนสาเหตุตนเองเพิ่งมาตัดสินใจยุติบทบาทครั้งนี้ ก็เนื่องจากเพียงแต่ตนเองต้องการรอเวลาให้ทางพรรคการเมืองที่ตนรักสามารถเดินทางต่อไปได้และอยู่ได้อย่างปลอดภัย หลังจากที่เดินทางมาถึงจุดที่ยากลำบากที่ผ่านมา ซึ่งจากการได้เช็คกับภายในพรรคเพื่อไทยแล้ว ได้รับการยืนยันจากคนในพรรคว่า คุณเศรษฐาปลอดภัยแล้ว สามารถรวบรวมคะแนนโหวตนายกฯได้เพียงพอ ซึ่งตนเองก็สบายใจ ออกไปได้​ และขอส่งเพียงเท่านี้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตนเองอยากจะฝากให้เพื่อส.ส.ในพรรคทั้ง 141 คน เพื่อผลักดันการร่างกม.รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ และผลักดันให้คดีสลายการชุมนุมที่ผ่านมาที่มีการล้มเจ็บล้มตาย ญาติของพวกผู้เสียชีวิตสามารถฟ้องศาลได้ทันที ซึ่งหากทั่ง 141 คนไม่ทำ เป็นเรื่องแน่ โดยทั้งนี้ทั้งนั้น ตนเองก็จะประสานกับพรรคก้าวไกล 151 คนให้ช่วยผลักดันเรื่องนี้ด้วย

ขณะเดียวกันนายณัฐวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า  "วิกาลเดียวดาย และยิ่งเดียวดายเมื่อปรากฎเงาหลังคนผู้หนึ่ง คนเสเพลผู้ถูกขับจากสำนัก  เล่งฮู้ชง  สุราอุ่นแล้ว  ปีศาจสุราล้อมวง  รสสุราซื่อสัตย์ ชาวยุทธ์บ้างเมามาย บ้างกู่ก้องถามไถ่  ข้าพเจ้าเพียงรอเวลา และเวลาของข้าพเจ้า มาถึงแล้ว"