สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พรรคคนงาน หรือดับเบิลยูพี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ แถลงว่า นายลีออน เพอเรรา ส.ส.ของพรรคฯ วัย 53 ปี พร้อมด้วยนางนิโคล เซีย ส.ส.หญิง และเป็นแกนนำกลุ่มเยาวชนของพรรคฯ วัย 36 ปี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งสมาชิกรัฐสภา เนื่องจากมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวอย่างไม่เหมาะสม ทั้งๆ ที่ทั้งสองฝ่ายต่างมีคู่ครองกันอยู่แล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า คนขับรถได้เปิดเผยเรื่องความสัมพันธ์ของคนทั้งสอง แต่ปรากฏว่า เบื้องต้นทั้งคู่ได้ปฏิเสธ กระทั่งมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอทางโซเชียลมีเดีย หรือสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นภาพที่ทั้งสองจับมือกันแบบคู่รัก จึงทำให้ทั้งสองต้องยอมรับสารภาพ และลาออกไปในที่สุด

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า นายเพอเรรา และนางเซีย ถือเป็น ส.ส.คู่ที่สองที่ลาออกจากตำแหน่งเพราะเกิดเรื่องอื้อฉาวมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวอย่างไม่เหมาะสม หลังจากเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ นายตัน ชวน จิน ประธานรัฐสภาสิงคโปร์ วัย 54 ปี และนางเจิ้ง ลี ฮุย วัย 47 ปี ซึ่งเป็น ส.ส.พรรคกิจประชาชน ฝ่ายรัฐบาล ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เพราะทั้งคู่มีเรื่องสัมพันธ์อื้อฉาวไม่เหมาะสมเช่นเดียวกัน