ส่อแววไม่ดี! นักธุรกิจชาวเยอรมันหายตัว “ตร.” เร่งตรวจรถเบนซ์พบเจตนาทำลายหลักฐาน

    ความคืบหน้า การหายตัวไปอย่างปริศนา ของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี นักธุรกิจ ด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 9 ก.ค.66 ) พบ รถเบนซ์ คูเป้ อี 350 สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญศ 7146  กรุงเทพฯ ถูกจอดทิ้งไว้ลานจอดรถชั่วคราว ของ อาคาร ซีซี คอนโดมิเนียม ซอยเขาน้อย หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 เปิดเผยว่า จากการกำชับให้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี ตรวจสอบหาหลักฐาน และ เก็บลายนิ้วมือแฝง ภายในและนอกตัวรถอย่างละเอียด พบว่า รถเบนซ์ คันดังกล่าว ถูกเจตนาทำลายหลักฐาน ทำให้คดีนี้มีแนวโน้มเริ่มส่งสัญญาณไปในทิศทางไม่ค่อยสู้ดีนัก ว่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค หายตัวไปแบบผิดปกติ โดยภายในรถพบว่า มีการนำน้ำยา คล้ายกับ น้ำหล่อเย็น หรือ น้ำยาล้างห้องน้ำ มาทำความสะอาด เบาะที่นั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงคอนโซลพวงมาลัย-เกียร์ และภายในตัวรถ จนเป็นคราบรอยด่าง จากการถูกน้ำยากัด ส่วนภายในช่องเก็บของด้านหลังรถ เปิดออกมา พบเพียงรองเท้าแตะ 1 คู่ และ เอกสารอยู่ในซองสีเขียว

     นางสาวศรีไพร นามสมมุติ อายุ 39 ปี แม่ค้าขายอาหาร ร้านใกล้ๆ กับจุดจอดรถ เล่าว่า เห็น รถเบนซ์ คันนี้มาจอดตั้งแต่ช่วงบ่ายๆ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ( ประมาณวันที่ 5 หรือ 6 ก.ค.) จากนั้นมีผู้หญิง 2 คน โดย 1 ใน 2 จำรูปพรรณได้ว่า สูงประมาณ 155-160 ซม. ผิวสีคล้ำๆ ส่วนอีกคนจำรูปร่างไม่ได้ เดินลงจากรถเดินออกมาที่ถนน ด้วยความที่ไม่ได้สนใจอะไร จึงไม่ทราบว่า ผู้หญิงทั้ง 2 คน เดินไปทางไหน โดยมีพยานอีก 1 คน คือ พ่อค้าขายไก่ย่าง เห็นในลักษณะ เดียวกัน นอกจากนี้ เจ้านายชาวต่างชาติ เล่าว่า มักเห็นรถเบนซ์คันนี้ มาจอดบริเวณนี้เป็นประจำ

    ส่วนทางด้าน นายหน้า เป็นผู้หญิง ชาวเยอรมัน เบื้องต้น ทราบว่าคือ นางเพทา ชาวเยอรมัน อายุ 54 ปี ยังคงให้การยืนยันว่า ในวันที่ 4 ก.ค.66 ได้นัดพูดคุย กับ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค  ในเรื่อง การซื้อขายบ้านพลูวิลล่า บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และ ที่ดินสนามมวย ย่านซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค สนใจเรื่อง ที่ดินสนามมวย แต่ไม่สนใจ บ้านพลูวิลล่า บนเกาะสมุย ก่อนจะแยกย้ายกันไป และไม่รู้ตัว ว่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ขับรถตามหลังมาด้วย ก่อนจะมาถูกตำรวจเชิญมาให้ปากคำดังกล่าว

     ขณะเดียวกันลูกชายของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ได้เดินทางมายังจุดที่พบรถยนต์ เพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นรถยนต์ของพ่อจริง แต่ไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ และเปิดเผยข้อมูลใด ก่อนจะเดินทางกลับไป