จากกรณีช่องยูทูปของ อ.วีระ  ธีรภัทร  นักจัดรายการชื่อดัง  ซึ่งช่วงหนึ่งได้มีการวิเคราะห์การเมืองโดยฟันธงว่านายเศรษฐา  ทวีสิน   แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่อย่างแน่นอนนั้น    นายสามารถ  เจนชัยจิตรวนิช  อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม   มองว่า  เป็นการวิเคราะห์ที่มั่นใจจนเกินไป    เพราะก่อนหน้านี้ อ.วีระ  เคยวิเคราะห์จำนวน ส.ส.กทม.ของพรรคก้าวไกล   ที่ผลสุดท้าย พรรคก้าวไกล กลับได้ที่นั่งเกือบทั้งหมดในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ   ซึ่งวิเคราะห์ที่ผิดพลาดในวันนั้นยังปรากฎอยู่ในโลกโซเชียลจนถึงวันนี้     ล่าสุด อ.วีระ ยัง  มาฟันธงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก    จึงขอท้ากลับเป็นโต๊ะจีนที่โรงแรมแชงกรีล่า 1 โต๊ะ   เพราะนายสามารถ เชื่อมั่นใจว่า  นายเศรษฐา จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี   แต่จะเป็นใคร ก็ต้องรอให้ขั้นตอนรัฐสภา เสร็จสิ้นก่อน   

“แกอายุมากขึ้น   ค่อนข้างหลงลืม   ครั้งหนึ่งท่านเคยเดิมพันว่า  ส.ส.ก้าวไกล ในกทม.ได้ไม่ถึงครึ่ง ถึงขนาดยอมขายบ้านขายรถมาประกบเลย    ป่านนี้ท่านไม่มีบ้านไม่มีรถแล้ว เค้าได้ 32 จาก 33 เขต ท่านพกความมั่นใจมาจากไหน....    คราวนี้ผมขอไม่เอาคุณเศรษฐา   ดูฤกษ์ ดูวัน เวลา แล้ว   คุณเศรษฐาไม่ได้เป็นนายกฯ  แต่จะผมบอกไหมว่าใครได้เป็นนายกฯ    ผมไม่เล่นพนัน  ไม่ดื่ม    ผมขอ อ.วีระ  แค่โต๊ะจีนแชงกรีล่า กุ้งมังกร 7สี  1 โต๊ะ  ผมแพ้เชิญมาทานข้าวด้วยกัน...” 

นอกจากนายเศรษฐา  จะไม่ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้ว    นายสามารถ  ยังมองสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ด้วยว่า   พรรคก้าวไกล  จะไม่ได้ตำแหน่งประธานรัฐสภาอีกด้วย