สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนชาวอังกฤษ จัดงานเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา โดยมีการจัดงานปาร์ตี้เฉลิมฉลองตามท้องถนนทั่วประเทศกันอย่างสนุกสนาน รวมถึงมีการแสดงสดทางดนตรี หรือคอนเสิร์ต ที่ปราสาทวินด์เซอร์ กรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ ในวันอาทิตย์นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า รัฐบาลอังกฤษ ยังได้ประกาศให้วันจันทร์นี้เป็นวันหยุดพิเศษ ส่งผลให้ประชาชนชาวอังกฤษ ต่างพากันปล่อยตัวสนุกสนานกับงานเฉลิมฉลองกันอย่างเต็มที่ในวันอาทิตย์นี้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการทำงานในวันจันทร์

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหญิงแอนน์ พระขนิษฐาในสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 จะทรงเข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่บริเวณริมถนนหน้าปราสาทวินด์เซอร์ด้วย

ขณะที่ นายริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีอังกฤษ รับเป็นเจ้าภาพจัดงานปาร์ตี้ที่บริเวณถนนดาวนิง ด้านหน้าของบ้านเลขที่ 10 ซึ่งเป็นบ้านพักประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ในกรุงลอนดอน ด้วยเช่นกัน

รายงานข่าวเผยว่า การแสดงสดทางดนตรี หรือคอนเสิร์ต ที่บริเวณด้านหน้าปราสาทวินด์เซอร์นั้น จะมีวงดนตรี และศิลปินเพลงคนดังเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง เช่น วงเทคแดด และไลโอเนล ริชชี เป็นต้น