พม.อ่างทอง มอบเงินทุนกู้ยืมเพื่อการประกอบอาชีพให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ และเงินสนับสนุนโครงการให้แก่ศูนย์บริการคนพิการทั่วไปในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2565  พม.อ่างทอง โดย นางวาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทองมอบเงินทุนกู้ยืมเพื่อการประกอบอาชีพ ให้แก่คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ จำนวน 10 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 301,715 บาท และมอบเงินสนับสนุนโครงการ ให้แก่ศูนย์บริการคนพิการทั่วไปในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรด้านคนพิการ รวมจำนวน 5 แห่ง เป็นเงินทั้งสิ้น 317,000 บาท ประกอบด้วย


1) ศูนย์บริการคนพิการทั่วไปเทศบาลตำบลเพชรเมืองทอง จำนวน 40,000 บาท
2) ศูนย์บริการคนพิการทั่วไปองค์การบริหารส่วนตำบลบางเสด็จ จำนวน 19,370 บาท
3) ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดอ่างทอง จำนวน 22,720 บาท
4) ศูนย์บริการคนพิการทั่วไปองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างแก้ว จำนวน 18,525 บาท
และ 5)สมาคมคนพิการจังหวัดอ่างทอง จำนวน 201,100 บาท
ซึ่งมีคนพิการและผู้ดูแลคนพิการและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้รับมอบ ณ บริเวณหน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง 

สำหรับเงินทุนกู้ยืมเพื่อการประกอบอาชีพของคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ เป็นงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อให้คนพิการและครอบครัวได้นำเงินทุนไปใช้ประกอบอาชีพ สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ ในส่วนของเงินสนับสนุนโครงการให้แก่ศูนย์บริการคนพิการทั่วไป ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ท้องถิ่นดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในท้องถิ่น เพื่อนำสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ที่จะเป็นรากฐานของการสร้างให้ "ประชาชนเข้าถึงโอกาส และการคุ้มครองทางสังคม มีความมั่นคงในชีวิต" ต่อไป