เมื่อวันที่ 19 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "หลินฮุ่ย" แพนด้ายักษ์เพศเมีย ที่อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เสียชีวิตแล้ว คาดว่าเกิดจากหัวใจล้มเหลว โดย"หลินฮุ่ย" เริ่มมีอาการไม่ปกติ ตั้งแต่เมื่อวันที่18 เม.ย.ที่ผ่านมา จึงได้นำตัวไปตรวจดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน ก็ได้มีการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่ประเทศจีนอย่างใกล้ชิด ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ หลินฮุ่ย ได้เสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น ต้องรอทางสวนสัตว์อย่างเป็นทางการ โดยทางสวนสัตว์เชียงใหม่จะได้มีการแถลงข่าวโดยละเอียดต่อไป

อนึ่ง​ ก่่อนหน้านี้​  เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565  ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วย รองกงสุลใหญ่ หยาง โจ่ง รองกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ได้เคย ร่วมกันจัดกิจกรรมฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิด 21 ปี หมีแพนด้าหลินฮุ่ย ภายในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ตลอดจนแฟนคลับของหมีแพนด้าร่วมกันร้องเพลง Happy Birthday และอวยพรวันเกิดให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ยอีกด้วย

รวมถึงก่อนหน้านี้เคยเป็นที่ฮือฮา เมื่อสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมฉลอง ทีมชาติโปรตุเกส คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2016 ด้วยการมอบรางวัลให้กับหมีแพนด้า "ช่วงช่วง" และ "หลินฮุ่ย" ที่ทั้งคู่ทายผลได้อย่างถูกต้องแม่นยำว่าโปรตุเกสจะคว้าแชมป์ โดยได้จัดจำลองถ้วยแชมป์ยูโร 2016