สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดพิธีแสดงความไว้อาลัย และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ครบ 7 วัน

 วันนี้ (26 เมษายน 2566) นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้การต้อนรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์  ที่เดินทางมาร่วมพิธีแสดงความไว้อาลัย และทำบุญทักษิณานุปทาน อุทิศส่วนกุศลให้หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ครบ 7 วัน ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า


 
ในช่วงเวลา 09.30 น. มีพิธีวางดอกไม้เพื่อแสดงความไว้อาลัยแก่หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ณ ด้านหน้ารูปถ่ายขนาดใหญ่ บริเวณรูปปั้นหมีแพนด้า ทางขึ้นส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า โดยรับเกียรติจาก นายอู๋จี้ออู่ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ประธานในพิธี  พร้อมด้วย นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์  ให้เกียรติมาร่วมในพิธีแสดงความไว้อาลัย และเวลา 10.00 น. ร่วมในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ในการนี้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 20 รูป ประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีพระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง พระครูพิทักษ์สุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีสุพรรณ และพระวิมลมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีโสดาพระอารามหลวง เจ้าคณะอำเภอกัลยาณิวัฒนา ร่วมประกอบพิธีทำบุญครบรอบ 7 วันจากการเสียชีวิตของหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ภายในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมนิทรรศการภายในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า และร่วมแสดงความไว้อาลัยได้ ด้วยการเขียนการ์ดหรือร่วมวางดอกไม้ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. ทุกวัน