จากกรณีนายหม่า (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าภรรยาสัญชาติเดียวกัน น.ส.เซิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี และนายเหยียน (ขอสงวนนามสกุล) พี่ชาย ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลักพาตัวไป เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดภายใน ซอยพรประนิมิตร 21 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามข่าวที่นำเสนอมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด วันที่ 23 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำ น.ส.เซิน และนายเหยียน พี่ชาย ที่ถูกชาวจีนจับเรียกค่าไถ่ มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมเชิญตัว เจ้าของรถรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน กทม. สามีภรรยาชาวจีน มาสอบปากคำเพิ่มเติมเช่นเดียวกันเนื่องจากยังมีคำให้การขัดแย้งในเรื่องความเป็นจริงอยู่ 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว น.ส.เซิน และนายเหยียน พี่ชาย ที่ถูกชาวจีนจับเรียกค่าไถ่ ไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ตั้งแต่จุดที่ถูกจับตัว ที่โรงเรียน รวมถึงบนเขาจุดที่ถูกมัดตัว และจุดต่างๆ ที่ถูกลักพาตัวไป นอกจากนี้แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัว นายอู๋ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี  ผู้ต้องหาชาวจีนที่ถูกจับได้ ส่งฝากขังศาลจังหวัดพัทยา

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งรัดการสอบสวน เพื่อเตรียมออกหมายจับแก๊งจีนเพิ่มเติม โดยเร่งสอบปากคำเพิ่มเติมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยพอจะรู้ตัวเพื่อนร่วมแก๊งจีนกลุ่มนี้แล้ว