จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์ น.ส.วนิดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พักอยู่ ม.8 ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี ขณะเดินทางไปรอดูอาการป่วยของ ด.ช.น้องดิว อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ลูกชายที่โรงพยาบาลสระบุรี ซึ่งถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลหนองแค ด้วยอาการหมดสติไม่รู้สึกตัวตั้งแต่วันวานนี้ ( 9 ก.พ.66) โดยอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤต ICU ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แม่เลี้ยงเดี่ยวสุดเศร้า! จ้างเลี้ยงลูก 3 วัน รับลูกกลับเจอสมองบวมเข้าไอซียู

ล่าสุด วันที่ 10 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สอบสวน สภ.หนองแค ได้เชิญตัว นางนางสิริยาพร (คนรับเลี้ยง) มาสอบสวนยังห้องสอบสวน สืบสวน สภ.หนองแค โดยใช้เวลา กว่า 5 ชั่วโมง จนนางสิริยาพร ทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว พร้อมด้วยการจำนนด้วยหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมี เสียงจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้าน ของผู้ที่รับเลี้ยงเด็ก โดยนางสิริยาพร กล่าวอ้างว่า หลังจากที่แม่น้องดิว นำน้องดิวมาส่งได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าน้องดิวได้ร้องไห้ งอแง ตลอดเวลาไม่ยอมหยุด เนื่องจากว่าเด็กไม่คุ้นชิน และการร้องไห้ของน้องดิว ได้ใช้หัวโขกพื้นด้วย ตนเองพยายามเกลี้ยมกล่อมอยู่นาน แต่น้องดิว ไม่หยุดร้อง และยังคงใช้หัวโขกไปที่พื้น ด้วยความพลั่งมือ ตนเองจึงได้จับหัวน้องดิวโขกไปที่พื้นด้วยถึง 3 ครั้ง โดยไม่ได้ตั้งใจ ไม่คิดว่าน้องดิวจะได้รับผลกระทบถึงขนาดนี้

จากนั้นเวลา 17.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน สภ.หนองแค ได้เชิญ น.ส.วนิดา แม่ของน้องดิว สอบสวนเพิ่มเติมยัง สภ.หนองแค โดยกันไว้ไม่ให้สัมภาษณ์ไดๆ กับผู้สื่อข่าว และเชิญเข้าห้องสอบสวนทันที

ทางด้าน พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค เผยว่า จากแนวทางการสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ ว่าเผลอตัวทำร้ายเด็กจริง โดยไม่คิดว่าเด็กจะได้รับอันตรายถึงขนาดนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติ หมายศาลเพื่อจับกุมตัว นางสิริยาพร เพื่อดำเนินคดีทางด้านกฎหายต่อไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาไว้ว่า "ทำร้ายร่างกายอันก่อให้เกิดอันตรายถึงสาหัส และทารุณกรรมต่อร่างกาย หรือจิตใจของเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก"

พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวเสริมว่า ทางด้านนางสิริยาพร ยังเคยต้องโทษในคดีฉ้อโกงเรื่องหน้ากากอนามัย (แมส) เมื่อปี 2564 ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการผ่อนชำระ