เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.วนิดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี พักอยู่ ม.8 ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี ขณะเดินทางไปรอดูอาการป่วยของ ด.ช.น้องดิว อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ลูกชายที่โรงพยาบาลสระบุรี ซึ่งถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลหนองแค ด้วยอาการหมดสติไม่รู้สึกตัวตั้งแต่วันวานนี้ ( 9 ก.พ.66) โดยอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤต ICU

น.ส.วนิดา เล่าและลำดับเหตุการณ์ กับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ระหว่างเตรียมหางานทำ (โรงงาน) ในเขต อ.หนองแค แต่ตนมีภาระต้องเลี้ยงดูลูกชาย เนื่องจากตนเลิกกับสามีตั้งแต่น้องดิวอยู่ในครรภ์ จึงเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว มีคนแนะนำให้นำน้องดิว ไปฝากเลี้ยงที่สถานที่รับเลี้ยงเด็ก บ้านของนางสิริยาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อยู่ ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี ตนจึงได้เดินทางไปดู สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ดังกล่าวมีผู้ใหญ่อยู่รวมกันหลายคน พบว่า มีผู้ปกครองคนอื่นๆ นำลูกมาฝากเลี้ยงอยู่ก่อนแล้ว 2-3 ตน ดูแล้วสถานที่ดูสะอาดสะอ้าน น่าที่จะนำน้องดิวมาฝากเลี้ยงได้ จึงทดลองนำน้องดิว ไปฝากเลี้ยงก่อนเป็นรายวัน วันละ 150 บาทเมื่อ 3 วันก่อน หากผ่าน และไม่มีปัญหาอะไรก็จะฝากเลี้ยงเป็นรายเดือนเพื่อตนจะได้เข้าทำงาน

น.ส.วนิดา เล่าต่อไปว่า วันแรก วันสอง เหตุการณ์ปกติไม่มีอะไร แต่วันที่สาม ( 8 ก.พ.66) ที่ตนนำน้องดิว ไปฝากเลี้ยงในช่วงบ่าย ต่อมาไม่นานตนได้รับการติดต่อจาก นางสิริยาพร (คนรับเลี้ยง)ว่า น้องดิว มีอาการผิดปกติ ตัวเกร็ง มีเลือดไหลออกมาทางปาก นอนกัดลิ้นตัวเอง พร้อมแชทไลน์ และส่งภาพถ่ายอาการน้องดิว มาสอบถามอาการจากตนโต้ตอบกันไป-มา ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบเดินทางไปที่บ้านของนางสิริยาพร พบว่า อาการน้องดิว หนักมากแล้วไม่รู้สึกตัวแล้วตามตัวมีรอยฟกช้ำ ตนจึงรีบอุ้มน้องดิว ส่งโรงพยาบาลหนองแค เมื่อหมอที่โรงพยาบาลหนองแค ตรวจดูอาการเบื้องต้นแล้วรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นใส่สายเครื่องช่วยหายใจ แล้วรีบส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลสระบุรีในทันที แพทย์โรงพยาบาลสระบุรีนำเข้าเครื่องสะแกนสมอง และตรวจดูอาการอื่นๆ เสร็จแล้วนำกลับมาดูแลรักษา ในห้อง ICU โดยแจ้งให้ตนทราบถึงอาการป่วยของน้องดิวว่า น้องดิวสมองบวม อาการค่อนข้างวิกฤต มีเลือดออกที่ตา และตามร่างกายมีรอยช้ำบวม ขอให้ทำใจที่น้องอยู่ได้นี้ก็เพราะ เครื่องช่วยหายใจ และยา โอกาสที่น้องจะกลับมามีแค่ 1 เปอร์เซ๊นต์เท่านั้นขอให้ตนทำใจ ตนรู้สึกข้องใจมาก เพราะลูก (น้องดิว) อยู่ดีๆร่าเริงเป็นปกติไม่มีโรคประจำตัวใดๆ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สถิตย์พงษ์ ศรีอ่อน รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองแค ให้เข้าไปตรวจสอบหาพยานหลักฐาน(กล้องวงจรปิด) จากบ้านนางสิริยาพร ว่าเกิดอะไรขึ้น กับน้องดิว เพื่อดำเนินคดีกับผู้ทำทำร้างลูกของตนต่อไป

ด้านนางสิริยาพร ผู้รับเลี้ยงน้องดิว ได้เดินทางมาเยี่ยม น้องดิว ที่โรงพยาบาลสระบุรี ด้วยเช่นเดียวกัน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนพึ่งรับเลี้ยงน้องดิว ลูกของ น.ส.วนิดา ได้เพียง 3 วันเท่านั้น วันเกิดเหตุแม่น้องดิว นำน้องมาส่งในช่วงบ่ายโมง ซึ่งที่บ้านตน มีแม่ และแฟนของตน และ มีเด็กที่รับเลี้ยงไว้อีกสองคน ก่อนเกิดเหตุน้องดิว มีลักษณะเกร็ง เลือดไหลออกทางปาก ตนเองกลัวว่าน้องดิวจะชัก จึงได้ใช้ช้อนงัดปากไว้ แต่น้องได้คายออก ตนจึงได้โทรถามแม่น้องดิวว่า น้องดิวเคยมีอาการกัดลิ้นตนเองไหม แม่น้องดิวก็ตอบกลับมาว่าไม่มี จากนั้นตนก็ถ่ายรูปน้องดิวที่นอนอยู่ส่งกลับไปให้ดู ถามกลับไปว่า แบบนี้ปกติใช่ไหม ซึ่งแม่น้องดิวก็ตอบว่าปกติถ้าหายใจอยู่ไม่มีอะไรหรอก และยังกล่าวอีกว่าพี่ไม่ต้องกังวลไม่มีอะไรหรอก ตนมีหลักฐานการแช็ทคุยกันทุกอย่าง 

ส่วน นางสาวสุทธินี นุชนารถ ผู้ปกครองบ้านพักเด็ก จ.สระบุรี (กรมกิจการเด็กและเยาวชน) ส่งผู้แทนมาคอยอานวยความสะดวก แก่ น.ส.วนิดา ทั้งด้านช่วยเหลือนำตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน (ตำรวจ) ดูแลด้านที่พัก และสวัสดิการด้านอื่นๆเป็นการเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อนตามสิทธิและกฏหมายต่อไป