การอ่าน เป็นอีหนึ่งพฤติกรรมนิสัยที่ดี และในหลายประเทศต่างพยายามรณรงค์ให้คนนักการอ่านมากขึ้น ซึ่งไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่การอ่านหนังสือการศึกษาเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงหนังสือประเภทอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งหากพูดถึงในไทยแล้ว หนังสือนิยายรวมถึงนิยายออนไลน์ มีอัตราการเพิ่มคนอ่านที่สูงขึ้น เนื่องด้วยความสนุกที่แอบแผงไปด้วยสาระความรู้ ความคิดเห็น มุมมอง ทัศนตคติในเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องความรัก ที่ไม่ได้มีเพียงแค่หญิงชาย แต่ยังรวมถึงนิยายความรักเพศเดียวอย่างหญิงกับหญิงที่เรียกว่านิยาย Yuri ซึ่งหลายคนอาจจะเคยได้ยิน แต่ยังไม่มีวคามเข้าใจที่ดีพอ วันนี้จะพาไปทำความรู้จักนิยาย Yuri และแนะนำนิยายยูริที่น่าอ่าน

 

ทำความรู้จักกับนิยาย Yuri

สำหรับนิยายรักของหนุ่มสาวในปัจจุบันไม่ได้ถูกจำกัดเรื่องเพศมากนัก ไม่ได้มีเพียงความรักแบบหญิงและชายเพียงเท่านั้น แต่ความรักในเพศเดียวกันกลับเป็นที่พูดถึง มีโอกาสเปิดกว้าง และเป็นที่ยอมรักนักหมูนักอ่าานกันมากมาย ซึ่งหลายคนอาจคุ้มชื่อกับนิยายวาย Y ที่เป็นความรักแบบชายคู่ชาย และนิยาย Yuri แบบหญิงคู่หญิงก็เป็นที่นิยมไม่ต่างกัน โดยคำว่า ยูริ (Yuri) หมายถึงความสัมพันธ์แบบหญิงรักหญิง ซึ่งแปลตรงตัวว่า ดอกลิลลี่ เปรียบความรักระหว่างผู้หญิงเป็นลิลลี่ นั่นเอง

ที่มาของนิยายยูริ Yuri

นิยายยูริ หรือ Girl Love เป็นนิยายที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยในช่วงแรก เป็นการ์ตูนที่ออกแบบมาเพื่อให้กลุ่มผู้ชายได้อ่าน โดยเน้นเรื่องราวไปที่ตัวการ์ตูนผู้หญิง ที่มีลายเส้นอ่อนช้อย มีสัดส่วนและท่าทางยั่วยวนเพื่อตอบสนองความต้องการในกลุ่มนักอ่านผู้ชาย โดยจะใช้คำว่า Yuri ซึ่งหมายถึงดอกลิลลี่แทนผู้หญิงนั่นเอง ในต่อมาก็ได้มีการพัฒนาเนื้อกาและขยายแนวทางการวาดจนมาเป็นนิยายยูริในปัจจุบัน

แนะนำนิยายยูริน่าอ่าน

•    พึ่งรู้ว่า(แอบ)รักเธอ 

เรื่องราวของสาวสวยที่มีชื่อว่า พิกเล็ต เธอเป็นสาวผิวขาวอมขมพู หน้าหมวย ตัวเล็กๆ ที่เพิ่มได้ย้ายเข้ามาเรียน ม.5 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง พอมาถึงห้องก็เจอกับเอสเต้ ป็นคนโผงผาง ใจร้อน แต่เรียนเก่งที่สุดในระดับ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้น แต่พอพิกเล็ตย้ายเข้ามาเอสเต้กลับไม่ถูกชะตาพิกเล็ต แต่โชคชะตายิ่งเล่นตลก ยิ่งไม่ชอบยิ่งได้อยู่ใกล้ชิด !

•    เพลิงเล่ห์ฤดี

ม่านฟ้าเด็กอายุ 20 ที่ต้องมาอาศัยอยู่ที่บ้านลุงเดชเพื่อนของพ่อทำให้ม่านฟ้าเกิดความใกล้ชิดสนิทสนมกับคุณอาฤดี ทั้งคู่นั้นเกิดรู้สึกรักกัน ถึงแม้จะผิดแต่ความรักไม่มีเหตุผลว่าทำไมถึงรัก