“ฟาร์มเฮ้าส์” คว้ารางวัล World Branding Awards ปี 2021-2022 จากประเทศอังกฤษ ในสาขา Bread and Bakery นับเป็นเครื่องการันตีจุดยืนของฟาร์มเฮ้าส์ แบรนด์ขนมปังเบอร์ 1 ของไทย หลังจากที่เคยสร้างความฮือฮาให้ตลาดด้วยการส่ง ‘ฟูมิ เฮาสุ’ แบรนด์แอมบาสเดอร์ที่เป็นอนิเมะ มุ่งทำตลาดในโลกของ Metaverse เพื่อเจาะกลุ่มวัยรุ่นโดยเฉพาะ

 

นายอภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ฟาร์มเฮ้าส์” เผยว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมากที่ฟาร์มเฮ้าส์สามารถคว้ารางวัล World Branding Awards ซึ่งเป็นรางวัลระดับโลก เป็นการสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น คุณภาพสินค้า ความสะอาด ปลอดภัย รสชาติถูกใจ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนาเทคโนโลยีการผลิต และการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อมอบความสดใหม่และความสุขให้ลูกค้า

 

สำหรับก้าวต่อไปของฟาร์มเฮ้าส์ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้ถูกใจผู้บริโภคและเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่นมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงอายุ 13-17 ปี เป็นกลุ่มที่เริ่มมีอำนาจการตัดสินใจซื้อครั้งแรก โดยเน้นการสื่อสารผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์อนิเมะ ฟูมิ เฮาสุ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีได้รับเสียงตอบรับจากกลุ่มดังกล่าวค่อนข้างดี เป็นการสร้างคอมมูนิตี้คนรักฟาร์มเฮ้าส์ในโลกของ Metaverse เรามองว่า ฟูมิ คือสื่อกลางที่ทำให้ฟาร์มเฮ้าส์เข้าถึงกลุ่ม young generation เกิดปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ เช่น ซื้อขนมฟาร์มเฮ้าส์มาถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงทวิตเตอร์ รวมถึงกิจกรรมพูดคุยกับฟูมิผ่านกิจกรรมบนโซเซียลของแบรนด์ เราสร้างความสุขให้เกิดขึ้นในขณะที่รับประทานขนมของฟาร์มเฮ้าส์ เป็นเหมือนเราเอ็นเตอร์เทนในฐานะเพื่อนคนหนึ่ง และยังเตรียมกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับตลาดที่กลับมาเปิดทั้งโรงเรียนเปิดเทอมและภาคการท่องเที่ยว โดยเราออกโปรดักส์ใหม่ปีละ 10 ตัว รวมแล้วมีไลน์ขนมปังกว่า 100 ชนิด

 


นอกจากนี้ในงานสหกรุ๊ป ฟาร์มเฮ้าส์เตรียมจัดงานใหญ่ เพื่อฉลอง 40 ปี แน่นอนว่า เราขนสินค้าซิกเนเจอร์ พร้อมกิจกรรมมากมายมาไว้ในงานนี้ รวมถึงการจัด Farmhouse Cosplay Contest 2022 แข่งขันประกวดคอสเพลย์ จากการ์ตูน เกม ฯลฯ ให้เหมือนต้นแบบ ไม่จำกัดเพศและวัย ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ซึ่งจัดขึ้นภายในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 26 เวลา 13.00 น. ณ เวทีกลาง ไบเทคบางนา เงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท ทั้งนี้ฟาร์มเฮ้าส์ยังปรับกลยุทธ์ เดินหน้าเจาะกลุ่มตลาดเจเนอเรชั่นใหม่ในหลากหลายกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งออกรสชาติใหม่ “โอวัลตินบัตเตอร์สก็อต” โดยคว้า คู่จิ้น อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ และ มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง จาก คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์ มาเป็นพรีเซนเตอร์ครั้งแรก พร้อมจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องทำให้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากกลุ่มแฟนคลับคินน์พอร์ชที่มีอยู่ทั่วโลก อีกทั้งยังสนับสนุนการจัดงาน KinnPorsche The Series World Tour 2022 เพื่อเจาะกลุ่มเจเนอเรชั่นใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย