ครบรอบ 15 ปี บัตรบางจากกรีนไมลส์ (Bangchak GreenMiles) ระบบบัตรสมาชิกรายแรกในธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน ชูแนวคิด Greenovative Destination ที่เติมเต็มจุดหมายปลายทางแห่งความสุขในทุกวัน มอบความสะดวกในชีวิตประจำวัน พร้อมสิทธิประโยชน์ที่ช่วยให้การใช้จ่ายคุ้มค่า เป็นสื่อกลางให้สมาชิกร่วมบริจาคเงินจากการสะสมคะแนนให้กับองค์กรสาธารณประโยชน์ด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง โดยปีนี้ยอดเงินบริจาครวมส่วนที่บางจากฯ สมทบ เป็นเงินกว่า 3,000,000 บาท นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2564 นี้ ครบรอบ 15 ปี บัตรบางจากกรีนไมลส์ (Bangchak GreenMiles) ระบบบัตรสมาชิกรายแรกในธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน ด้วยแนวคิด Greenovative Destination ที่เติมเต็มจุดหมายปลายทางแห่งความสุขในทุกวัน มอบความสะดวกในชีวิตประจำวัน พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะช่วยให้การใช้จ่ายของสมาชิกคุ้มค่าที่สุด ร่วมสร้างความสุขจากการให้ด้วยการเป็นสื่อกลางให้สมาชิกร่วมบริจาคเงินจากการสะสมคะแนนให้กับองค์กรสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดสมาชิกบริจาคเงินจากคะแนนสะสมตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา รวมกับส่วนที่บางจากฯ สมทบเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 3,000,000 บาท มอบให้องค์กรสาธารณประโยชน์รวม 16 แห่ง ครอบคลุมการทำประโยชน์ทุกด้านของสังคม ทั้งเด็ก ผู้พิการ ผู้ป่วย สัตว์ และสิ่งแวดล้อมได้แก่ 1.มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า 2.มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) 3.มูลนิธิรามาธิบดี 4.สภากาชาดไทย 5.มูลนิธิบ้านบางแคในพระอุปถัมภ์ 6.มูลนิธิสืบนาคะเสถียร 7.มูลนิธิแพทย์ชนบท 8.มูลนิธิคุ้มครองเด็ก 9.มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ 10.มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย 11.มูลนิธิธรรมรักษ์ (ผู้ป่วยโรคเอดส์ วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี) 12.มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก13.มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี 14.มูลนิธิเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ 15.สถานสงเคราะห์เด็กและเยาวชน มูลนิธิพระครูบาน้อย เขมปัญโญ (องค์กรสาธารณประโยชน์) 16.มูลนิธิใบไม้ปันสุข และล่าสุดในปีนี้จะมีมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถีเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งมูลนิธิ รวมเป็น 17 มูลนิธิ สำหรับโครงการนี้ได้ใช้นวัตกรรมช่วยอำนวยความสะดวกให้สมาชิกมากขึ้นผ่าน feature “ตะกร้าบุญ” บน Bangchak Mobile Application และ www.bcpgreenmiles.com ซึ่งเพิ่มช่องทางการบริจาคคะแนนสะสมที่ได้รับจากการเติมน้ำมันและซื้อสินค้าในเครือบางจาก เช่น ร้านกาแฟอินทนิล ศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น FURiO Care เป็นต้น โดยสมาชิกสามารถระบุคะแนนและเลือกองค์กรสาธารณประโยชน์ที่สนใจเพื่อบริจาคเป็นครั้งๆ ได้ นอกเหนือจากที่เคยระบุไว้ นอกจากนั้นยังได้พัฒนาระบบ Digital Payment ให้ชำระเงินค่าน้ำมัน สินค้าและบริการต่างๆ แบบไร้สัมผัสพร้อมทั้งสะสมคะแนนไปพร้อมๆ กัน และที่พิเศษไม่เหมือนใครคือ สิทธิ์ “ขึ้นเท่าไหร่ คืนเท่านั้น” ซึ่งเป็นโปรแกรมพิเศษที่แตกต่างเพื่อสมาชิกอย่างแท้จริง ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในวันแรกที่ราคาน้ำมันปรับขึ้น เพราะจะคืนส่วนเพิ่มกลับไปเป็นคะแนนสะสมให้กับสมาชิก ดูข้อมูลสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ Bangchak Mobile Application หรือ www.bcpgreenmiles.com