“ร่างกายของคนเราต้องการแคลเซียมประมาณ 800-1,200 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งในอาหารแต่ละประเภทจะมีปริมาณแคลเซียมที่แตกต่างกันออกไป บางครั้งในแต่ละวันเรารับประทานอาหารมากมาย แต่เรากลับไม่ได้สารอาหารจำเป็นที่ร่างกายต้องการเลย” ด้วยมองเห็นช่องทางและโอกาสทางการตลาด พรรณพร ชาญภิญโญ จึงคิดสร้างสรรค์ ‘ไฮแคลซี’ (Hi Calcie) ลูกชิ้นปลาแคลเซียมสูง หวังเจาะตลาดกลุ่มผู้รักสุขภาพ โดยได้รับองค์ความรู้ในการพัฒนาสินค้าจากสำนักงานประมงพื้นที่กรุงเทพมหานคร กรมประมง ในระยะแรกได้พัฒนาสินค้าจากปลาน้ำจืด และต่อยอดสู่ปลาทรายแดง ปลาทะเลที่มีโปรตีนและวิตามินบีสูง แคลอรีต่ำ โดยเธอได้เพิ่มแคลเซียมเข้าไปในลูกชิ้นปลา ซึ่งเป็นแคลเซียมเดียวกันกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมผลิตนมแคลเซียมสูงสำหรับผู้สูงอายุและผู้ที่มีภาวะกระดูกพรุน เด็กและสตรีมีครรภ์สามารถรับประทานได้ ซึ่งการบริโภคลูกชิ้นปลา ‘ไฮแคลซี’ ในปริมาณ 5 ลูก จะทำให้ผู้บริโภคได้รับแคลเซียมในปริมาณ 280 มิลลิกรัม หรือประมาณ 35 % ของปริมาณที่ร่างกายควรจะได้รับต่อวัน ด้วยเป็นนวัตกรรมอาหารที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในประเทศกลุ่มอาเซียน ทำให้ ‘ไฮแคลซี’ ได้รับอนุสิทธิบัตรจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นสินค้าใหม่ และเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพ ทำให้ พรรณพร ให้ความสำคัญกับการทำตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค โดยช่องทางที่เธอเลือกใช้ คือ ช่องทางโซเซียลมีเดียประเภทต่าง ๆ เนื่องจากสามารถเข้าถึงและสื่อสารกับผู้บริโภคได้โดยตรงและง่ายดาย รวมถึงการเป็นสินค้านวัตกรรมที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ทำให้เธอได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ของภาครัฐ พาออกงานแสดงสินค้าต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังขยายไปสู่การเปิดร้านจำหน่ายก๋วยเตี๋ยว เพื่อทำให้ลูกค้าได้รับรู้ทั้งเรื่องรสชาติ และสุขภาพไปพร้อม ๆ กัน รายการส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอี เรื่อง ลูกชิ้นปลาเสริมแคลเซียม เพิ่มคุณค่าให้อาหารด้วยนวัตกรรม รายการ ‘เพื่อนคู่คิด’ นำออกอากาศเผยแพร่ทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 33 เมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2562 สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokbank.com/puankookit และ www.facebook.com/puankookit