มาสด้า พรีเมียม (Mazda Premium) นั่นหมายถึงการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของพวกเขา โดยมีการติดตาม และสร้างความพึงพอใจในการขับขี่ที่แตกต่างซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสด้า ALL-NEW MAZDA3 กำลังจะมีบทบาทสำคัญในการยกระดับความสุขในการขับขี่ และเริ่มต้นยุคใหม่ที่ มาสด้า พรีเมียม จะกลายเป็นความจริง เมื่อสองปีที่ผ่านมา มาสด้าได้ประกาศ “Sustainable ZOOM-ZOOM 2030” ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ระยะยาวในการพัฒนาเทคโนโลยี เผยให้เห็นว่ามาสด้าวางแผนที่จะใช้ความพึงพอใจในการขับขี่ เพื่อหาวิธีในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับโลกของเรา สังคม และผู้คน ดังนั้น ALL-NEW MAZDA3 จึงถูกนำเสนอด้วยเทคโนโลยีที่หลากหลายเพื่อทำให้วิสัยทัศน์ดังกล่าวเป็นจริง โดยร่วมกับเทคโนโลยีหลักที่เราเรียกว่า SKYACTIV-Vehicle Architecture นอกจากนี้มาสด้ายังเป็นรายแรกที่นำเสนอการออกแบบของ KODO DESIGN มาใช้มากขึ้น ซึ่งเป็นการเผยให้เห็นถึงแก่นแท้ของสุนทรียศาสตร์ในแนวทางของญี่ปุ่นตามสไตล์ที่หรูหรา และเรียบง่าย MAZDA3 ถือเป็นโมเดลเชิงกลยุทธ์ระดับโลกที่ส่งผลให้มาสด้าเติบโตทั้งในเรื่องของการสร้างแบรนด์และธุรกิจ นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อปี พ.ศ. 2546 รถยนต์รุ่นนี้มียอดขายมากกว่า 6 ล้านคัน ซึ่งได้ส่งมอบความสุข ความสนุกสนานในการขับขี่สไตล์มาสด้าให้กับลูกค้าทั่วโลก และสร้างความตระหนักถึงแบรนด์มาสด้าในระดับสากล ในฐานะที่เป็นรุ่นหลักของกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าล่าสุดในด้านวิศวกรรมยานยนต์และการผลิตของมาสด้า ที่มีการดำเนินงานของโรงงานผลิตมาสด้าทั่วโลก คุณชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันแรกที่ผมก้าวแรกเข้ามาในมาสด้า จนถึงวันนี้ ผมเชื่อแน่ว่า สิ่งที่ทุกท่านกำลังจะได้สัมผัสในวันนี้ เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย และผมเชื่อว่ามีแต่ “มาสด้า” เท่านั้น ที่จัดกิจกรรมในลักษณะนี้ และให้ความสำคัญกับสื่อมวลชนมาเป็นอันดับแรกเสมอ การจัดงาน MAZDA THAILAND SNEAK PREVIEW ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทีมงานจากญี่ปุ่นทั้ง 3 ท่าน ทั้ง คุณ Koichiro Yamaguchi, program manager, คุณ Kengo Fukushima, Deputy program manager และทีมวิศวกร ที่เดินทางมาเพื่อทำให้กิจกรรมในครั้งนี้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ ซึ่งในวันนี้มาสด้าพร้อมนำทุกท่าน ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ทดลองขับรถยนต์รุ่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้ สำคัญอย่างยิ่งกับมาสด้า สำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างแบรนด์ของมาสด้า และเป้าหมายที่ผมย้ำอยู่เสมอ นั่นคือ Premium Brand มาสด้า3 คือ model ที่มีความสำคัญยิ่งต่อมาสด้าทั้งในประเทศไทย และตลาดโลก หลายท่านคงพอจำได้ วันเปิดตัวมาสด้า3 รุ่นแรกเมื่อปี 2547 ได้สร้างปรากฏการณ์ต่างๆ ไว้มากมายต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ไทย และเราขายรุ่นแรกไปได้สูงถึง 30,000 คัน ส่วนรุ่นที่2 เมื่อปี 2554 มาสด้าเปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2000 ซีซี หลายคนตั้งคำถาม ทำไมมาสด้ากล้าฉีกกฏการตลาด ในขณะที่ลูกค้ากลุ่มใหญ่ชื่นชอบเครื่อง 1.6 – 1.8 แต่มาสด้าสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมของลูกค้า ทำให้เราขายได้ถึง 15,000 คัน ในเวลาเพียง 3 ปี รุ่นที่ 3 เมื่อปี 2557 มาสด้าเปลี่ยนเทคโนโลยีของโลก ด้วย SKYACTIV technology เทคโนโลยีที่อยู่ในจินตนาการ เทคโนโลยีที่หลายคนเฝ้าฝันถึง แต่มาสด้าทำฝันให้เป็นจริง ด้วยรถยนต์ที่ทั้งแรงและประหยัดน้ำมัน จนถึงวันนี้มีมาสด้า3 รุ่นนี้อยู่ในการครอบครองของลูกค้าถึง 33,000 คัน นั่นคือเรื่องราว ที่ผมอยากบอกว่า ทำไม มาสด้า3 จึงสำคัญที่สุดต่อมาสด้า และมาสด้า3 รุ่นที่ 4 ที่ท่านกำลังจะได้สัมผัสในวันนี้ คือ model แรกในเจนเนอเรชั่นที่ 7 ของมาสด้า