นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้ร่วมกับ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) และ สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดแคมเปญ ช้อปปี้ 9.9 ซุปเปอร์ ช้อปปิ้ง เดย์ ดำเนินโครงการช้อปแอปเดียว เที่ยวทั่วไทย ครั้งแรกของมหกรรมการท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ผู้ใช้บริการช้อปปี้ในประเทศ

โดยเปิดตัวหน้าแคมเปญพิเศษบนแพลตฟอร์ม ของ ช้อปปี้ ในชื่อ URL Link : www.shopee.co.th/tatmall เป็นช่องทางจำหน่ายแพ็กเกจท่องเที่ยวครบวงจร ทั้งที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว และการเดินทางตามเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ มุ่งเน้นการเดินทางที่ปลอดภัย ความน่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยว และรายละเอียดที่ครบถ้วน นำเสนอเป็นรูปแบบสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว แบบวันเดย์ทริป บัตรเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว รถเช่าพร้อมคนขับ และเรือเช่า เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการขายสินค้า

อีกทั้ง ททท.ได้ร่วมกับ Destination Management Company (DMC) ภายใต้การกำกับดูแลของสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) เพื่อมอบบริการที่มีคุณภาพแก่นักท่องเที่ยว โดย ททท. ได้จัดหาข้อมูลส่งเสริมการขายเพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยว 19 จังหวัดนำร่อง ใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และสุโขทัย ภาคตะวันออก ประกอบด้วย จังหวัดจันทบุรี และตราด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย จังหวัดบุรีรัมย์ ศรีสะเกษ สุรินทร์ และอุบลราชธานี ภาคกลาง ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี และราชบุรี ภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดชุมพร กระบี่ ภูเก็ต ระนอง สตูล และสุราษฎร์ธานี เริ่มจำหน่ายแพ็กเกจท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป

ด้าน นายเทอแรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่ได้ร่วมงานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) เปิดตัวแคมเปญพิเศษช้อปแอปเดียว เที่ยวทั่วไทย มั่นใจ ว่า ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มของช้อปปี้ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ น่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมความมุ่งมั่นและตั้งใจของ ททท.ที่จะนำธุรกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศเข้าสู่รูปแบบดิจิทัลอย่างเต็มตัว เพื่อโปรโมทให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

ทั้งนี้พิเศษสำหรับผู้ซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวในแคมเปญฯบนแพลตฟอร์มของช้อปปี้ ระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ถึงวันที่ 12 กันยายน 2562 จะได้รับส่วนลด 20% จากช้อปปี้ (ประเทศไทย) ซึ่ง ททท. หวังให้แคมเปญช้อปแอปเดียว เที่ยวทั่วไทย ช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และส่งเสริมอัตราการเติบโตของการท่องเที่ยวประเทศไทยให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง