35 ปี “สยามฟูดฯ” เดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่องเล็งทุ่มงบ 60 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตอาหารพร้อมทานป้อนตลาดในประเทศ ภายใน 2ปี ยันเป้ายอดขายปี62 โตเท่าตัว นางสาวปรียดา ศรีพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยามฟูด เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า สยามฟูดฯ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอาหารสดและอาหารแช่แข็งคุณภาพพรีเมี่ยม รวมถึงวัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหารจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมบริการขนส่งที่สะดวกรวดเร็วและได้มาตรฐานระดับสากล โดยเริ่มดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2527 ปัจจุบันสยามฟูดฯ นำเข้าสินค้าจากทั่วโลกมากกว่า 70 แบรนด์ จำนวนกว่า 2,000 รายการ ใน 7 กลุ่มสินค้า ประกอบด้วย 1. เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์แปรรูป 2. อาหารทะเล 3. ผลิตภัณฑ์จากนม 4. ผักและผลไม้ 5. ผลิตภัณฑ์จากมันฝรั่ง 6. ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก และ 7. ผลิตภัณฑ์ผงสำหรับทำน้ำซุป เพิ่มกลิ่น และรสชาติ นอกจากนี้ยังพัฒนาสินค้าเฮาส์แบรนด์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอีกด้วย ซึ่งฐานลูกค้าหลักบริษัทจะเป็น โรงแรม ร้านอาหาร สายการบิน ธุรกิจจัดเลี้ยง โรงงานอุตสาหกรรมอาหาร เจ้าของธุรกิจ ผู้ค้าส่ง และศูนย์การค้าชั้นนำ ทั้งนี้กลุ่มสินค้าที่ขายดีอันดับหนึ่ง คือกลุ่มซีฟู้ดมีสัดส่วนอยู่ที่ 30% รองลงมาคือกลุ่มเนื้อสัตว์ฯมีสัดส่วนอยู่ที่ 20% ถัดมาเป็นกลุ่มแดรี่มีสัดส่วนอยู่ที่ 20% และอีก 30% เป็นกลุ่มอื่นๆที่เหลือ ทั้งนี้ในโอกาสที่ปี 2562 สยามฟูดฯ ดำเนินธุรกิจครบรอบ 35 ปี จึงได้จัดงาน “Siam Food Discovery Bangkok” เพื่อเฉลิมฉลอง และตอกย้ำการเป็นที่หนึ่งในการให้บริการด้านอาหารที่ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าธุรกิจอาหารในประเทศไทยด้วยบริการที่เป็นเลิศ รวมถึงการที่สยามฟูดฯ เป็นหนึ่งในกลุ่ม Food Service APME ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบริการอาหารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง ขณะที่ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าเต็มรูปแบบกับ 5 โซนอาหาร ได้แก่ Thai Fusion, Italian & French, Japanese, USA & Mexican และ Bakery Café พร้อมกิจกรรมมากมาย อาทิ การรังสรรค์เมนูสุดพิเศษด้วยวัตถุดิบจากสยามฟูดฯ โดย “กันน์–สรวิศ แสงวณิช” Celebrity Chef รุ่นใหม่ฝีมือคุณภาพจากรายการ Top Chef Thailand Season 2 พร้อมด้วยโชว์แล่เนื้อปลาทูน่ายักษ์สไตล์ต้นตำรับจากสุดยอดเชฟร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง และโชว์มิกซ์ผสมเมนูเครื่องดื่มโดย Mixologist มืออาชีพ สำหรับแผนการทำตลาดปีนี้บริษัทจะยังคงพัฒนาสินค้าใหม่ๆเพื่อป้อนตลาดมากขึ้น รวมทั้งการทำ กิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่โรงแรมและรีเทลมากขึ้น นอกจากนี้ยังวางแผนที่จะเปิดโรงงานเพื่อแปรรูปสินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศให้เป็นสินค้าพร้อมรับประทานขายตลาดภายในประเทศเอง หลังจากที่เน้นการนำเข้าอย่างเดียว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการหาพื้นที่สร้างโรงงานคาดอยู่ในแหล่งนิคมอุตสาหกรรมใกล้กับจังหวัดกรุงเทพ โดยวางงบลงทุนไว้ที่ 60 ล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายใน 2 ปีนับจากนี้ไป “ด้านเป้าหมายในปีนี้คาดจะมียอดขายเติบโตเท่าตัวจากปี 2561 ที่มียอดขายอยู่ที่มากกว่า 1,000 ล้านบาท”ปรียดา กล่าว ปัจจุบันสยามฟูดฯ มีสาขาในประเทศไทย 5 แห่งกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุย พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของ Food Service APME ที่มีเครือข่ายในอีก 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฮ่องกง กัมพูชา และเวียดนาม