EVER เผยงบไตรมาส 2/62 พลิกมีกำไร 39.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 126.70 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 145% เผยครึ่งปีแรกผุดทาวน์โฮมแบรนด์ เอเวอร์ ซิตี้”คว้ายอดขายกว่า 400 ล้านบาท จาก 2 โครงการ เอเวอร์ซิตี้ สุขสวัสดิ์ 30-พุทธบูชา และเอเวอร์ซิตี้ หนามแดง-เทพารักษ์ ระบุเตรียมซื้อที่ดินลุยขยายแนวราบต่อเนื่อง มั่นใจปีนี้ไม่ธรรมดา ลุ้นยอดขายแตะ 5,000 ล้านบาท นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัทเอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) (EVER)ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ “เดอะโพลิแทน”ทำเลย่านสนามบินน้ำ,โครงการแนวราบ บ้านเดี่ยวแบรนด์“มายโฮม อเวนิว”และทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้” เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 39.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 126.70 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 86.85 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 145.88% “กำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไตรมาส 2/62 มาจากยอดโอนโครงการโพลิแทน ย่านสนามบินน้ำ และโครงการบ้านเดี่ยว ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง” ทั้งนี้ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทสามารถสร้างยอดขายทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้แล้วกว่า 300-400 ล้านบาท ใน 2 โครงการเอเวอร์ซิตี้สุขสวัสดิ์ 30-พุทธบูชา มูลค่าโครงการ 650 ล้านบาท,โครงการเอเวอร์ซิตี้ หนามแดง-เทพารักษ์ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาทที่ทยอยเปิดโครงการตั้งแต่ต้นปีจากทั้งหมด 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,300 ล้านบาท สำหรับยอดขายทาวน์โฮมแบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างคึกคัก เนื่องจากตรงใจลูกค้าที่อยากมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นในราคาที่จับต้องได้และมีราคาไม่สูงเกินไป ซึ่งทาวน์โฮมที่ EVER ตอบโจทย์ราคาเฉลี่ย 2-3 ล้านบาท พร้อมทำเลที่ดีเช่น โครงการสุขสวัสดิ์ 30-พุทธบูชา ได้รับความสนใจมากเพราะอยู่ใกล้ทางด่วน เมื่อเปิดขายยอดจองพุ่งเกือบ 50%จากที่เปิดเฟสแรกเพียง 94 ยูนิตเท่านั้น ล่าสุดโครงการเอเวอร์ซิตี้ รามอินทรา-วงแหวนจตุโชติ เปิดขายโครงการในช่วงปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมากระแสตอบรับดีมาก โดยสถานการณ์อุตสาหกรรมในปี 2562 ภายใต้การแข่งขันที่รุนแรง แต่ยังพบว่าความต้องการซื้อในที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบสามารถเติบโต สวนทางกลับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมที่ค่อนข้างชะลอตัว ขณะที่โครงการที่จะเกิดขึ้นตามแนวรถไฟฟ้าเริ่มมีข้อจำกัดมากขึ้น เนื่องจากที่ดินหายากและมีมูลค่าสูงขึ้นมาก ปัจจุบันบริษัทฯได้ส่งทีมงานเข้าศึกษาทำเลที่เหมาะสมในการขยายแนวราบเพิ่มเติมอีก 2 – 3 โครงการ โดยคาดว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถทำตามแผนที่วางไว้ได้ทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม EVER จะเร่งผลักดันในการสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งการขยายโครงการแนวราบ บ้านเดี่ยว ในแบรนด์ "มายโฮม อเวนิว" รวมถึงทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้”เป็นการบาลานซ์พอร์ตที่อยู่อาศัยของบริษัทฯ และยังเป็นการสร้างรายได้อย่างยั่งยืนในอนาคต นอกเหนือจากโครงการแนวสูงที่มี แบรนด์ "เดอะโพลิแทน" ดังนั้นทำให้เชื่อมั่นว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นปีที่เริ่มรับรู้รายได้จากการโอนโครงการต่างๆที่ลงทุนไว้แล้ว รวมทั้งยังมียอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอนในมือกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนและผลักดันให้ก้าวไปสู่เป้าหมายที่คาดว่ามียอดขาย 5,000 ล้านบาท