ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี เดินหน้าต่อยอดให้เอสเอ็มอีสามารถเติบโต “ได้มากกว่า” (Get MORE with TMB) ล่าสุดเปิดตัว“สินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ เพื่อธุรกิจออนไลน์” ด้วยแนวคิด “เปลี่ยนข้อมูลให้เป็นหลักประกัน” พร้อมผนึกความร่วมมือจาก ลาซาด้า (Lazada) ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดโอกาสให้เจ้าของร้านค้าในแพลตฟอร์มลาซาด้าสามารถสมัครสินเชื่อธุรกิจจากทีเอ็มบีได้อย่างสะดวกผ่านทางออนไลน์ และได้รับเงินอย่างรวดเร็ว คว้าโอกาสทางธุรกิจได้ทันเวลา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ที่พร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่องตามตลาดอีคอมเมิร์ซของไทย โดยในปี 2561 ข้อมูลวิเคราะห์จากสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย พบว่าคนไทยโดยเฉลี่ย ใช้เวลาบนโมบายล์ อินเทอร์เน็ตถึง 5 ชม. 13 นาทีต่อวัน ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลก (ค่าเฉลี่ยทั่วโลก คือ 3 ชม. 14 นาที/ วัน) โดยกิจกรรมการชอปปิ้งออนไลน์เป็นหนึ่งใน Top 5 กิจกรรมในเน็ตที่คนไทยใช้เวลามากที่สุด คือ 51.28% และข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) คาดการณ์ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยมีมูลค่ากว่า 3.2 ล้านล้านบาท นายพร้อมพงษ์ พัฒนธีระเดช หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารผลิตภัณฑ์และ Portfolio ธุรกิจเอสเอ็มอี ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลผลักดันให้เกิดการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซไทย ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีได้เพิ่มช่องทางหรือขยายธุรกิจผ่านทางอีคอมเมิร์ซมากขึ้น แต่จากการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์พบว่ามีข้อจำกัดด้านการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพราะขาดเอกสารข้อมูล หลักฐานสลิปเงินเดือน หรือหลักทรัพย์ที่จะนำมาใช้ค้ำประกันสินเชื่อได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบโจทย์ ทีเอ็มบีได้เปิดตัว “สินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ เพื่อธุรกิจออนไลน์” ด้วยแนวคิด “เปลี่ยนข้อมูลให้เป็นหลักประกัน” พร้อมกับร่วมมือจากลาซาด้า ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการใช้ข้อมูลของเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ทั้งรีวิว ความคิดเห็นของลูกค้า และข้อมูลการขาย มาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอสินเชื่อธุรกิจให้กับร้านค้าออนไลน์ที่ดี มีคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือ โดยเจ้าของร้านค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์มลาซาด้า สมัครสินเชื่อธุรกิจจากทีเอ็มบีได้อย่างสะดวกรวดเร็วผ่านทางออนไลน์ได้เลย นอกจากนี้ ทีเอ็มบียังเจาะลึกถึงในเรื่องของความต้องการเงินทุนที่รวดเร็วเพื่อไม่พลาดโอกาสในการเติบโตรายได้ นับเป็นความต้องการหลักของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพราะค่าใช้จ่ายของร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ คือการลงทุนในการซื้อสต็อกสินค้าเพื่อรองรับธุรกิจร้านค้าออนไลน์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีแคมเปญพิเศษ หรือช่วงกระตุ้นยอดขายของแต่ละแพลตฟอร์ม ซึ่งถือเป็น ‘ช่วงเวลาทองคำ’ ที่ร้านค้าออนไลน์จะสามารถเพิ่มยอดขายได้มากถึง 20-100 เท่า ร้านค้าออนไลน์จึงต้องการเงินลงทุนที่เพียงพอในเวลาที่รวดเร็ว เพื่อจะได้ไม่พลาดโอกาสในการสร้างรายได้ในช่วงเวลาดังกล่าว “ทีเอ็มบี ได้นำเสนอ “สินเชื่อธุรกิจ TMB SME Smart BIZ เพื่อธุรกิจออนไลน์” 2 รูปแบบ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ได้อย่างครบถ้วนคือ 1.สินเชื่อเพื่อธุรกิจออนไลน์ พร้อมสร้างยอดขายช่วงเทศกาลด้วยการให้วงเงินสินเชื่อ 15,000-500,000 บาท สำหรับใช้ซื้อสต็อกสินค้าในช่วงแคมเปญพิเศษ ระยะเวลาในการกู้ 60 วันไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ยื่นกู้สะดวก อนุมัติเร็ว รับเงินไว ผ่านช่องทางออนไลน์ 2.สินเชื่อเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจ สำหรับร้านค้าออนไลน์ วงเงินสินเชื่อ 30,000-1,000,000 บาท สำหรับใช้หมุนเวียนกิจการ ด้วยระยะเวลาในการกู้ 1 ปี” ทั้งนี้ ทีเอ็มบีพร้อมที่จะสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์มอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อส่งเสริมให้เจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์สามารถเติบโตและคว้าโอกาสทางธุรกิจได้มากกว่า สำหรับเจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ที่สนใจคลิกสมัครได้ที่ปุ่มขอสินเชื่อกับทีเอ็มบี ผ่านแอปพลิเคชันลาซาด้า หรือ www.tmbbank.com/sme/lazada