“เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง” คาดแนวโน้มตลาดอสังหาฯครึ่งปีหลังสัญญาณดี จากอานิสงค์ การเมืองที่ชัดเจนขึ้น พร้อมเดินหน้าผุด 4-5 โครงการใหม่ตามแผน มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท ประเดิมโครงการแรก “บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา” ปิ่นเกล้า สาย 5 เจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่โซนตะวันตก วางเป้ายอดขาย 200 ล้านบาทช่วงไตรมาส 3

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี เฮ้าส์ซิ่ง เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาฯในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะมีแนวโน้มดีขึ้น จากปัจจัยบวกการเมืองในประเทศที่เริ่มชัดเจนขึ้น โดยเชื่อว่ารัฐบาลใหม่จะเริ่มผลักดันแผนการลงทุนโครงการต่างๆของรัฐที่วางไว้ต่อไป ทำให้ภาคอสังหาฯได้รับอานิสงค์ไปด้วย ดังนั้นแผนการดำเนินธุรกิจบริษัทในครึ่งปีหลังจึงเดินหน้าเปิดโครงใหม่ต่อเนื่อง 4-5 โครงการ มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท โดยเน้น3 โซนหลักที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ และมีฐานลูกค้าอยู่ อย่าง โซนเหนือ, ตะวันตก, และใต้

ทั้งนี้ในส่วนของโครงการแรกที่เปิดในครึ่งปีหลัง คือ “บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา ปิ่นเกล้า สาย 5” ทำเลศักยภาพในโซนตะวันตก เป็นทำเลที่ เอ็น.ซี มีความเชี่ยวชาญ และ มีฐานลูกค้าที่ใหญ่ในทำเลนี้ โดยที่ผ่านมามีการทำโครงการแนวราบ ทำเลนี้มาอย่างต่อเนื่องถึง 5 โครงการแล้ว ครอบคลุมทั้ง ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และ บ้านเดี่ยว

สำหรับบ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา พัฒนาบนพื้นที่ 25 ไร่ ด้วยมูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย บ้านเดี่ยวหลังใหญ่เพิ่มความโอ่อ่า 3 แบบให้เลือก และบ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 138-242 ตร. ม ขนาด 3-4 ห้องนอน พร้อมพื้นที่ Walk-in Closet ห้องน้ำใหญ่ส่วนต้ว และ 1 ห้องนอนผู้สูงอายุ ระเบียงพักผ่อน ห้องรับแขกพร้อม Bay Window ที่จอดรถรองรับได้ 3-4 คัน ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท-13 ล้านบาท มีจำนวนจำกัด เพียง 130 ยูนิต

ด้านรูปแบบบ้านจะเป็นลุคส์ใหม่ ที่เน้นการออกแบบบ้านสไตล์โดดเด่น Thai Art Deco Style ชูความเป็นเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมความเรียบง่าย ผสมผสานดีไซน์เอกลักษณ์ไทยร่วมสมัย เรียบหรูดูภูมิฐาน งดงาม เน้นเส้นสาย รูปทรงเรขาคณิต ความกลมกลืนอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างงดงาม มาไว้ที่นี่ รูปลักษณ์ภายนอกบ้าน เน้นดีไซน์ สวยหรู ภายในบ้านมีฟังก์ชั่นตอบรับครอบครัว ที่มีไลฟ์สไตล์ เรียกได้ว่า เป็นอีก หนึ่งโครงการ เอ็น.ซี ใส่ใจทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัยของสมาชิกทุกคนในครอบครัว มาพร้อมกับนวัตกรรมบ้านอัจฉริยะเชื่อมต่อเทคโนโลยีให้กับผู้อยู่อาศัย นำนวัตกรรม Smart Home Automation สู่บ้านยุคใหม่ เอื้อต่อไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยยุคดิจิทัล

“บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ ทิวา เป็นโอกาสและทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับผู้ที่ต้องการบ้าน ที่มาพร้อมความหรู คุ้มค่า น่าอยู่ ในช่วงนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกับโครงการที่ผ่านมาในโซนนี้ของ เอ็น.ซี ส่งผลให้สามารถสร้างยอดขายโครงการแนวราบให้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ที่ 200 ล้านบาท ช่วงเปิดโครงการไตรมาส 3 นี้ และคาดว่าจะสามารถปิดการขายทั้งหมดได้ภายใน 2 ครึ่ง-3ปี” นายสมนึก กล่าว

นายสมนึก กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าปีนี้ในครึ่งปีหลังจะมีสัญญานดีขึ้น แต่มองว่าผู้ประกอบการควรต้องปรับตัวศึกษาซัพพลายและดีมานด์ของตลาดให้ดีจะลงทุนเพิ่ม เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่ไม่คาดคิด โดยเฉพาะซัพพลายที่เป็นแนวสูงที่ออกมาจำนวนมากในช่วง 2-3 ปีนี้ ต้องมองดีมานด์ให้แม่นยำ ส่วนการจัดโปรโมชั่นถือเป็นโอกาสที่ทำให้ซัพพลายและดีมานด์มาพบกัน เป็นการระบายสต๊อกเก่าได้เป็นอย่างดี

สำหรับเป้าหมายยอดขายในปีนี้ของบริษัทยังคงวางเป้าที่ 2,800 ล้านบาท ส่วนรายได้อยู่ที่ 1,800 ล้านบาท