จากกรณี ผศ.ดร.วาสนา วงศ์สุรวัฒน์ อาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พี่สาวของนายวิญญู วงศ์สุรวัฒน์ หรือ จอห์น พิธีกรชื่อดัง ทวีตข้อความถึงนักร้องยุค 90’s โดยมีใจความว่า
“เศรษฐกิจมันคงย่ำมากจริงๆ บรรดานักร้องยุค 90’s ถึงได้เรียงหน้ากันมาเรียกแขกเต็มไปหมด ถ้าศึกษาประวัติศาสตร์จะเห็นว่า สลิ่มไม่เคยช่วยสลิ่มถังแตกด้วยกันนะคะ ตั้งแต่ Bangkok Joyride ถึงปั้นจั่น”
ล่าสุดนางหฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กตอบโต้ ความว่า
มึงคือใคร? กูไม่รู้​จัก แต่ที่มึงบอกว่า"คงเพราะ​เศรษฐกิจ​มันคงแย่มาก นักร้องยุค​90'sเรียงหน้ากันออกมาเรียกแขกเต็มไปหมด" เป็น​ความคิดเห็น​ที่ อ่อนด้อยหรืออ่อนโลกมากอะ" เพราะว่ากูไม่กลัวพวกมึง กูไม่กลัวกระแสใดๆเลยต่างหาก กูถึงกล้าเผชิญ​หน้ากับพวกมึง! คนอย่างกู ก็เป็​นคนไทยคนนึงที่ติดตามการเมือง ติดตาม​ความเป็​นไปของชาติ​บ้านเมืองมาตลอด ตอนกูอายุ3-16 ขวบ พ่อแม่กูพากูไปงานรำลึก14ตุลาฯที่มหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์​ทุกปีไม่เคยขาด กูเป็น​คนรักชาติ​ รักประชาธิปไตย​เหมือนคนไทยคนอื่นๆ กูไม่ชอบที่ทหารปฏิวัติ​แล้วยึดอำนาจในยุค​ประภาสและจอมพลถนอม​เหมือนกัน​ แต่กูแยกแยะได้ อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุด​สำหรับประเทศชาติ ในยุค​รัฐประหาร​โดย รสช.มึงคงจำได้ กูนี้แหละคือ"นักศึกษา​ช่างศิลป" ในขณะนั้น ที่เข้าร่วมการชุมนุม​ตั้งแต่วันแรกที่หน้ารัฐสภา​ฯ ตั้งแต่เดือนมีนาคม​ปี 2535 กูกินนอนหน้ารัฐสภา​จนถึงเดือน พฤษภาคม​ที่ อนุสาวรีย์​ประชาธิปไตย​ จนเกิดเหตุ​การณ์​พฤษภาทมิฬ​ ในวันที่ 17-18 พฤษภาคม​ปี 2535 เหตุการณ์​รุนแรง​ กูก็ไม่เคยกลัวตาย! กูติดคุก​ 3วัน และสุดท้าย! พระบาท​สมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว​รัชกาล​ที่​9 ทรงมอบความสามัคคี​ให้คนทุกฝ่าย นั้นคือสิ่งที่กูได้รู้​และตระหนัก​ถึงความสำคัญ​ของการมีสถาบัน​พระมหากษัตริย์​ให้เรารัก ให้เรารู้​จักสามัคคี​และให้อภัย เหตุการณ์​ชาติ​บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย​เรื่อย​มา จนถึงวันที่ 3 กรกฎาคม​2540 วันปล่อยค่าเงินบาทลอยตัว คนไทย ได้รู้​ซึ้ง​ถึงคำว่า เสรีภาพ​ทางการเงินมากจนเกินไป จนแทบสิ้นชาติ​จากทุนนิยม​สามานย์​ แล้วประชาธิปไตย​ก็นำพาประเทศเข้าสู่​ระบอบทักษิณ​หรือ ระบอบ​เผด็จการ​รัฐสภา​ คือทุนนิยม​สามานย์​เพื่อการผูก​ขาดประเทศ​สร้าง​ความเสียหาย​ให้กับประเทศไทย​อย่างถึงที่สุด กูจึงต้องไปสมัคร​ลงเลือกตั้ง​เป็นสมาชิก​สภา​เขตในปี 2549 เพื่อทำงานการเมืองท้องถิ่น​สู้​กับระบอบทักษิณ​ แม้ส่วนตัว​จะไม่ได้เกลียด​ครอบครัว​ตระกูล​ชินวัตรเป็น​การส่วนตัว​ แต่กูก็ต้องสู้​เพื่อขับเคลื่อน​การทำงาน ส่วนเล็กๆที่มีผลกระทบ​กับฐานเสียงของระบอบเผด็จการ​รัฐสภา​ในระดับชาติ​ถึง2สมัยในการเลือกตั้งและอีกหลายๆครั้ง​ในการสู้กับการเมืองระดับชาติ​ ทุกครั้งที่​กูเคลื่อนไหว​กูไม่เคยแพ้! เพราะ​กูสู้​ด้วยใจ ไม่ใช่เพราะ​เงินหรืออำนาจ! จนกระทั่ง​วันนี้ กูต้องกลับมาอีก กลับมาครั้งนี้มึงจะได้รู้ซึ้ง​ ว่านักร้องยุค​90'sอย่างกูมีประสิทธิภาพ​มากกว่าที่พวกมึงคิดนัก จงสำเหนียกตัวเองไว้ด้วย อย่าดูถูก​ดูแคลน​คนที่เค้าปกป้อง​ชาติ​ศาสนา​พระมหากษัตริย์​ เค้าทำดีกว่ามึงเยอะ โดยมิได้หวัง​ผลตอบแทนใดๆ อย่างที่มึงคิด!