นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. สำนักงานสิงคโปร์–ฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ททท.สำนักงานสิงคโปร์ (ดูแลฟิลิปปินส์ ) ชูกลยุทธ์เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติ้ง โดยดึง ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ดารานักแสดงชื่อดังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้ญาญ่ากำลังโด่งดังอย่างมากในประเทศฟิลิปปินส์ จากซีรี่ส์ลิขิตรัก (The Crown Princess) ซึ่งกำลังออนแอร์ในช่อง GMA 7 และจากภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้น้องพี่ที่รัก (Brother of the Year) ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ของฟิลิปปินส์เมื่อเดือนกันยายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด ททท.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทย การบินไทย พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และ VOGUE Thailand จัดงานแฟชั่นโชว์ผ้าไทยในงาน Open To The New Shades Gala Night ณ โรงแรมดุสิตธานีมะนิลาประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อร่วมฉลองโอกาส 70 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ฟิลิปปินส์ โดยนำผ้าไทยจากพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ซึ่งออกแบบโดย 15 แบรนด์ไทยดีไซน์เนอร์ชั้นนำของเมืองไทย ได้แก่ VATIT ITTHI,VATANIKA,HOOK’S BY PRAPAKAS,SANSHAII,CHAI GOLD LABEL,MESHMUSEUM, WISHARAWISH, T-RA, POEM, ASAVA, TAWN C., KANAPOT AUNSORN, LEISURE PROJECTS, PAINKILLER และ JIN VONDERVIC โดยภายในงานได้เชิญเซเลปคนดัง เช่น Miss Philippine Universe พิธีกรรายการโทรทัศน์ และดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงของฟิลิปปินส์ มาร่วมเดินแบบเสื้อผ้าไทยเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทยบนเวทีแคทวอร์คของโรงแรมดุสิตธานีกลางกรุงมะนิลาโดยญาญ่า- อุรัสยา ได้เดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยในชุดฟินาเล่แบรนด์ของPoem ตัดเย็บโดยผ้าไทยจากพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ “การจัดแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งในการฉลองโอกาส 70 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ฟิลิปปินส์ในปีนี้ โดยททท. มุ่งเน้นในการขยายตลาดนักท่องเที่ยวไปยังกลุ่ม LGBTQ ซึ่งอยู่ในทุกกลุ่มอาชีพ รวมถึงกลุ่มเซเลบริตี้ในฟิลิปปินส์ อันเป็นกลุ่มตลาดศักยภาพที่มีกำลังซื้อสูง รวมทั้งยังชูจุดขายความหลากหลายทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย ซึ่งแม้คนฟิลิปปินส์จะมองว่าแหล่งท่องเที่ยวในไทยจะมีความคล้ายคลึงกับฟิลิปปินส์ทั้งธรรมชาติและทะเล แต่ไทยก็ยังมีความโดดเด่นด้านการบริการและ Friendly Destination มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย” นายขจรเดช กล่าว นอกจากนี้ ททท.ยังเอาใจกลุ่มแฟนคลับในฟิลิปินส์ด้วยการจัดงาน YAYA Meet & Greet in Manila ซึ่งเป็นงานที่ททท. เฟ้นคัดเลือกแฟนคลับตัวจริงของญาญ่า และ แฟนพันธ์แท้ของประเทศไทยที่จะมีโอกาสได้ใกล้ชิดเป็นพิเศษเพียง 300 คนเท่านั้นโดยได้จัดกิจกรรมออนไลน์ผ่านFacebookFanpage : TATPhilippines ซึ่งมีคนติดตามกว่า 112,737 คน ให้โพสต์ถึงแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยและประชาสัมพันธ์เมืองไทย อย่างไรก็ตามตลาดฟิลิปปินส์ถือเป็นตลาดดาวรุ่งและเป็นตลาดที่มีแนวโน้มในการเติบโตสูงมาก โดยปัจจุบันมีประชากรทั้งหมดกว่า100 ล้านคน มีสัดส่วนคนเดินทางออกนอกประเทศ ประมาณ5-6 ล้านคน ในปีที่ผ่านมาเดินทางมาประเทศไทยเพียง 4.3 แสนคน หรือไม่ถึง 1% ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกนอกประเทศ จึงมองว่ายังมีแนวโน้มในการขยายตัวนักท่องเที่ยวอีกมาก ซึ่งในปีนี้ ททท.ตั้งเป้าหมายว่าจะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยมีนักท่องเที่ยวถึง 5 แสนคน เพิ่มขึ้น 15%