วรชัย คาร์ กรุ๊ปงัด 3 กลยุทธ์เด็ดสร้างการจดจำแบรนด์-ขยายตลาดออนไลน์-เน้นบริการดีเยี่ยม สู้ศึกตลาดรถยนต์มือสองซบเซา นำพาธุรกิจเติบโตสวนกระแส สนองตอบไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์มือสองยุคปัจจุบัน เร่งปั้นแผนการตลาดรูปแบบใหม่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ดันยอดขาย 100 คันต่อเดือน นายวรชัย ทวีถาวรสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทวรชัย คาร์ กรุ๊ป จำกัด ศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภค และสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ทางบริษัทมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ประกอบด้วย เปลี่ยนระบบการทำงาน วิธีการขาย การเก็บสต๊อกรถยนต์ ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้นจึงเน้นทำประชาสัมพันธ์ สร้างภาพพจน์ที่ดี และสร้างการรับรู้แบรนด์ให้คนรู้จักมากขึ้น พร้อมดูแลลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ทำให้ลูกค้าสนใจซื้อรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น สำหรับจุดแข็งที่มีคือ การคัดสรรรถยนต์มือสองคุณภาพดีจากแหล่งที่เชื่อถือ ไม่มีชนหนัก ผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดจากผู้ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้รถยนต์มือสองคุณภาพดีมอบให้แก่ลูกค้า อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นที่ดีๆที่ติดอันดับต้นของเมืองไทยมอบให้แก่ลูกค้า เพราะโปรโมชั่นดังกล่าว ทำให้เข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง “ไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์มือสองทุกวันนี้ ลูกค้าทุกรายต้องการใช้เงินให้น้อยที่สุด เพราะไม่ต้องการแบกรับภาระที่มีจำนวนมาก นโยบายหลักของเราจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อรถยนต์มือสองกับเรา โดยการหารถยนต์มือสองที่สามารถผ่อนชำระต่ำสุด ดูแลทุกเงื่อนไขให้ลูกค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งจะนำมาถึงการบอกต่อของลูกค้า” ทั้งนี้เพื่อให้รถยนต์มือสองเข้าถึงลูกค้ามากที่สุดได้กระจายรถยนต์มือสองผ่านบูธ ตามจุดสำคัญเมืองใหญ่ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ,นครปฐม และสมุทรสาคร รวมทั้งเปิดบริการเดลิเวอรี่ ซื้อขายรถยนต์มือสอง สั่งตรงทั่วไทย พร้อมรับประกันเครื่องเกียร์ กล่อง 1 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ดอกเบี้ยกู้ยืมอัตราต่ำสุด เปลี่ยนถ่ายของเหลวฟรี แถมกล้องติดหน้ารถยนต์ แถมฟรีประกันชั้น 1(บางราย) และบริการให้ยืมรถยนต์ไปใช้ในระหว่างซ่อม ซึ่งนับว่าเป็นโปรโมชั่นที่ครอบคลุมในทุกด้าน เกี่ยวกับบริการรถยนต์มือสอง โดยวรชัย คาร์ กรุ๊ป ยังมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ นำเอาโซเซียลมีเดีย มาสื่อสารกับลูกค้า ควบคู่กับการสื่อสารทางออฟไลน์ เพื่อให้สื่อสารเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ปัจจุบันมีการใช้ Facebook Fanpage,youtube,Instagram และเว็บไซต์ขายรถยนต์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง เนื้อหาสารที่สื่อสารออกไปยังผู้ซื้อรถยนต์จะเป็นการให้ความรู้ต่างๆ ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์มือสอง ความบันเทิงแก่ลูกค้า มากกว่าเน้นการขาย ทำให้กลยุทธ์นี้เอง สามารถทำยอดขายผ่านออนไลน์คิดเป็น 90% จากยอดขายทั้งหมด คาดว่าตั้งแต่บัดนี้ ถึงสิ้นปี 62 จะมียอดขาย 100 คันต่อเดือน