นายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดโกลเบิล กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดเผยว่า กระทิงแดง หรือ เรดบูล เป็นแบรนด์ที่รู้จักกันดีในระดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานจากไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดประมาณ40% และขึ้นครองเป็นผู้นำเครื่องดื่มให้พลังงานที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของทุกประเทศที่ได้เข้าไปบุกตลาด รวมถึงการเป็นผู้บุกเบิกเครื่องดื่มให้พลังงานที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี โดยผลิตภัณฑ์ได้จัดจำหน่ายในตลาดต่างประเทศมากที่สุด รวมถึงมีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคทุกเซ็กเม้นท์อย่างแท้จริง สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจกลุ่มธุรกิจ TCP ในปี 2562 จะยังเดินหน้าบุกตลาดและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระทิงแดงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อเนื่องภายใต้งบลงทุน 3,000 ล้านบาท เพื่อผลักดันเป้าหมายยอดขายให้เติบโตขึ้นกว่าปี 2561 ประมาณ 15 % ล่าสุดได้นำร่องเปิดตัวเครื่องดื่มให้พลังงาน “เรดบูล พลัส” ในสิงคโปร์เป็นประเทศแรก โดย “เรดบูล พลัส” เป็นเครื่องดื่มให้พลังงานสูตรพรีเมี่ยม ปราศจากน้ำตาล เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ และต้องการควบการบริโภคน้ำตาล พร้อมจัดจำหน่ายในปลายเดือนมิ.ย.ที่ประเทศสิงคโปร์ และตั้งเป้าจะขยายสู่ตลาดในประเทศอื่นๆ ต่อไป นอกจากนี้ยังจะใช้3 กลยุทธ์ในการขยายตลาดเพื่อสานต่อความสำเร็จ ได้แก่ 1. ผสานความร่วมมือระดับโลก เพื่อการก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 2 (Top 2) ผู้นำเครื่องดื่มให้พลังงานทุกประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเสริมทัพทีมการตลาด Global Marketing เพื่อช่วยให้การบุกตลาดต่างประเทศ 2.ขยายศักยภาพการเติบโต ในฐานะผู้นำตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเซ็กเม้นท์ แล3. สร้างนวัตกรรมการสื่อสารรูปแบบใหม่ที่พลิกโฉมการตลาดจากความเข้าใจผู้บริโภคในแต่ละประเทศอย่างถ่องแท้ ด้านการทำตลาดในไทยปี 2562  บริษัทได้เปิดตัว “กระทิงแดง เอ็กซ์ตร้า” สูตรใหม่ บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ กับแคมเปญ “ลองเลย อร่อยจริง!”ที่ได้รับการการันตีความอร่อยจากเสียงตอบรับของผู้บริโภคมากกว่า 90% เน้นจับกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่นักศึกษา จนถึงคนทำงานทั่วไป อายุระหว่าง 18 – 35 ปี นอกจากนี้ยังได้เตรียมแผนสร้างการรับรู้ ด้วยการจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แคมเปญ“ลองเลย อร่อยจริง!” และกระตุ้นการทดลองชิมของผู้บริโภค มีภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่, การเดินสายแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง ท้าให้ชิมกว่า  1 ล้านขวดทั่วประเทศ พร้อมกิจกรรมคอนเสิร์ตรวมกว่า 300 สนามทั่วประเทศ รวมถึงการต่อยอดกิจกรรม “กระทิงแดงพ้อยท์ แลก  ลุ้น รวย” ที่ได้รับ   ความนิยมอย่างมากเป็นปีที่ 2 โดยผู้บริโภคสามารถร่วมสนุกด้วยการส่งรหัสใต้ฝากระทิงแดงผ่านไลน์ แอพพลิเคชั่นเพื่อสะสมกระทิงแดงพ้อยท์ และนำไปแลกของรางวัลพรีเมี่ยมมากมาย